เลือกตั้งนายกเทศมนตรีนครสงขลาคึกคักท่ามกลางสายฝน

ภูมิภาค
13 พ.ย. 65
16:06
953
Logo Thai PBS
เลือกตั้งนายกเทศมนตรีนครสงขลาคึกคักท่ามกลางสายฝน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ประชาชนทยอยออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งนายกเทศมนตรีนครสงขลา แม้จะมีฝนตกลงมาค่อนข้างหนัก คาดใช้สิทธิ์เลือกตั้งร้อยละ 70

วันนี้ (13 พ.ย.2565) ประชาชนในเขตเทศบาลนครสงขลาทยอยออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งนายกเทศมนตรีนครสงขลา กันอย่างต่อเนื่องจากตั้งแต่ช่วงเช้า แม้ว่ามีฝนตกลงมาในช่วงเช้า โดยหลายคนต้องพกพาร่มหรือสวมใส่เสื้อกันฝนออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง

นางพเยีย ศิริโชติ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดสงขลา ที่ได้เดินทางมาสังเกตการณ์การเลือกตั้งในครั้งนี้ บอกว่าการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีนครสงขลาแทนตำแหน่งที่ว่างในครั้งนี้นั้น คาดว่าจะมีประชาชนออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งไม่น้อยกว่าร้อยละ 70 แต่ก็ยังกังวลในเรื่องของสภาพอากาศเนื่องจากมีฝนตกต่อเนื่องมาหลายวันแล้ว 

คาดว่าหากไม่มีฝนตกหนัก จะมีการนับคะแนนและประกาศผลอย่างไม่เป็นทางการภายในเวลา 22.00 น. 

ทั้งนี้ภาพรวมการเลือกตั้งตลอดครึ่งวันที่ผ่านมานั้นเป็นไปด้วยความเรียบร้อยยังไม่พบปัญหาในการเลือกตั้งแต่อย่างใด โดยคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดสงขลาได้ส่งเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนชุดเคลื่อนที่เร็วฝังตัวอยู่ในพื้นที่เพื่อติดตามการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง โดยเบื้องต้นยังไม่ได้รับรายงานว่า มีการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้งแต่อย่างใด

ส่วนบรรยากาศคืนหมาหอนในช่วงค่ำคืนที่ผ่านมาก็เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ซึ่งคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำเทศบาลนครสงขลา ยังไม่ได้รับการร้องเรียน การกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง