เกิดเหตุระเบิดย่านท่องเที่ยวในนครอิสตันบูล เสียชีวิต 6 คน

ต่างประเทศ
14 พ.ย. 65
06:33
415
Logo Thai PBS
เกิดเหตุระเบิดย่านท่องเที่ยวในนครอิสตันบูล เสียชีวิต 6 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดเหตุระเบิดบนถนนซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวในนครอิสตันบูล ประเทศตุรกี มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 6 คน บาดเจ็บอีกมากกว่า 80 คน ตำรวจยังไม่สรุปสาเหตุ

เมื่อวันที่ 13 พ.ย.2565 เกิดเหตุระเบิดบนถนนในนครอิสตันบูล ประเทศตุรกี ซึ่งเป็นแหล่งช้อปปิ้งชื่อดังที่ได้รับความนิยมทั้งจากชาวต่างชาติและชาวตุรกี โดยเหตุระเบิดดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 16.20 น. ตามเวลาท้องถิ่น ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 6 คน บาดเจ็บอีก 81 คน 

ด้านเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น เปิดเผยว่า ขณะนี้มีผู้รักษาตัวเนื่องจากอาการสาหัส 5 คน ในจำนวนนี้ 2 คนอาการอยู่ในขั้นวิกฤต

หลังเกิดเหตุมีการเผยแพร่คลิปเหตุระเบิดครั้งนี้ในสื่อสังคมออนไลน์ แสดงให้เห็นถึงเปลวไฟและหลุมสีดำที่เกิดจากแรงระเบิด ในขณะที่ผู้คนที่พากันวิ่งหนีอย่างอลหม่าน

 

ผู้เห็นเหตุการณ์ต่างระบุว่า เสียงระเบิดดังไปทั่วบริเวณ และเห็นคนเจ็บจำนวนมากนอนอยู่ที่พื้น ส่วนบางคนก็ร่างกายเต็มไปด้วยเลือดและถูกเพื่อนหามไปโรงพยาบาล

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่หน่วยงานด้านความมั่นคงเข้าปิดล้อมพื้นที่ทั้งหมดและห้ามผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปด้านใน เนื่องจากเกรงว่าอาจจะเกิดเหตุระเบิดซ้ำสอง ซึ่งจนถึงขณะนี้ยังไม่สามารถระบุสาเหตุของการระเบิดได้

ขณะที่รัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรม ระบุว่า ผู้ต้องสงสัยก่อเหตุในครั้งนี้เป็นผู้หญิง โดยหญิงคนดังกล่าวนั่งอยู่บนม้านั่งนานกว่า 40 นาที ก่อนที่จะลุกออกไปและอีกไม่กี่นาทีต่อมาก็เกิดระเบิดขึ้น และคาดว่าระเบิดอาจถูกตั้งเวลาไว้หรืออาจถูกจุดชนวนจากระยะไกล โดยหลังเกิดเหตุยังไม่มีใครออกมาอ้างตัวว่าเป็นผู้ก่อเหตุนี้

ด้าน เรเซป ไทยิป เออร์ดวน ประธานาธิบดีตุรกี ระบุว่า เหตุการณ์ครั้งนี้มีเค้าลางเหมือนเป็นการก่อการร้าย แต่ไม่ได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติม และยืนยันว่าผู้ก่อเหตุจะถูกลงโทษอย่างแน่นอน ซึ่งขณะนี้ตำรวจและเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นได้เริ่มการสอบสวนแล้ว

ส่วนด้านรองประธานาธิบดีตุรกี ระบุว่า ใครก็ตามที่เป็นผู้อยู่เบื้องหลังการก่อเหตุนี้ไม่ว่าจะอยู่ในตุรกีหรือแม้แต่อยู่สุดปลายขอบโลกก็จะถูกจับตัวมาเหมือนกับที่เคยจับตัวผู้ก่อการร้ายคนอื่น ๆ ได้

ทั้งนี้ถนนสายดังกล่าวเคยถูกโจมตีมาแล้วหลายครั้งในระหว่างปี 2015 - 2016 ซึ่งกลุ่มรัฐอิสลามอ้างว่าอยู่เบื้องหลังการโจมตีดังกล่าว ทำให้มีผู้เสียชีวิตประมาณ 500 คน บาดเจ็บมากกว่า 2,000 คน

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง