"รวมไทยสร้างชาติ" ไม่กั๊ก อยากได้ "พล.อ.ประยุทธ์" ร่วมงาน

การเมือง
14 พ.ย. 65
10:09
520
Logo Thai PBS
"รวมไทยสร้างชาติ" ไม่กั๊ก อยากได้ "พล.อ.ประยุทธ์" ร่วมงาน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"พีระพันธ์" หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ยอมรับอยากได้ "พล.อ.ประยุทธ์" มาร่วมงานการเมือง ขณะที่ ส.ส.ประชาธิปัตย์ ทยอยมาร่วมงานเหตุอยู่แล้วรู้จักกันดี ยืนยันไม่มีแนวคิดดึงตัว ส.ส.

กระแสข่าว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ จะไปร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ มีอย่างต่อเนื่อง ซึ่ง อนุชา ขำดวง ได้สัมภาษณ์พิเศษนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติในรายการมุมการเมือง ถึงประเด็นร้อนดังกล่าว 

ถาม : หลังจากนี้จะมีคนจากพรรคประชาธิปัตย์ มาร่วมงานเพิ่มเติมหรือไม่ ?


พีระพันธ์ : มันเป็นธรรมดา เพราะว่า ผมมาจากพรรคประชาธิปัตย์ คนที่พรรคประชาธิปัตย์ รู้จักผมมา 20 -30 ปี ก็รู้นิสัยใจคอกัน

อีกอย่างในวงการเมืองมันแบ่งซีกกันเรียบร้อย คนอีกซีกก็ไม่มาอยู่กับผม คนของผมก็มาอยู่อีกซีกหนึ่ง เพราะฉะนั้นถ้ามีทางไป เขาก็จะเลือกอยู่กับคนที่อยู่แล้วสบายใจมากกว่าเป็นเรื่องธรรมดา

เพราะฉะนั้น ทำไมจึงบอกว่าประชาธิปัตย์มานี่เยอะ จริงๆ แล้วไม่ใช่เฉพาะประชาธิปัตย์ พรรคอื่นก็มีอีกหลายคนที่มาอยู่กับเรา เพียงแต่ว่ากระแสข่าวส่วนใหญ่ออกไปทางนั้น จึงพูดกันไปทางนั้นหมด

ถาม : กรณีคุณไตรรงค์ สุวรรณคีรี มีการพูดคุย ประสานงานกันหรือไม่ ?

พีระพันธ์ : วันที่ท่านลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ ผมอยู่ระหว่างการประชุม เมื่อประชุมเสร็จ ก็มีพรรคพวกโทรศัพท์มาถามว่า เห็นข่าวหรือยังว่าท่านไตรรงค์ลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งผมก็ตอบว่าเพิ่งรู้เหมือนกัน รู้จากคุณนี่แหละ

ท่านเป็นผู้ใหญ่ที่ผมนับถือ แต่ว่าไม่ได้ติดต่อกันเป็นประจำทุกวัน นาน ๆ ก็คุยกันครั้งนึง และก็ไม่ทราบว่าท่านตัดสินใจลาออกด้วยเหตุผลใด

หลังจากมีข่าวก็พยายามโทรศัพท์ไปสอบถามท่าน ก็พบว่าท่านไม่ได้เปิดเครื่อง สื่อก็บอกเช่นนี้เหมือนกันว่าติดต่อไม่ได้ท่านไม่เปิดเครื่อง ผมจึงยังไม่ได้คุยกับท่าน จึงยังไม่ทราบเหตุผล รายละเอียดจริง ๆ ว่า ด้วยเหตุผลอะไรที่ท่าน ลาออก

แต่ในฐานะที่เราเป็นผู้น้อยก็ไม่อาจไปละลาบละล้วง ถ้าติดต่อได้คงพูดคุยสารทุกข์สุขดิบ ถ้าท่านอยากพูดท่านคงพูดเอง หรือถ้าท่านสนใจที่จะมาท่านคงพูดเอง

ถาม : ยินดีเปิดรับท่านไตรรงค์เข้ามาร่วมงาน ?

พีระพันธ์ : ผมรับทุกคนที่เป็นคนดี มีเป้าหมายทำงานเพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และทำเพื่อประโยชน์ของประชาชนไม่ว่าจะเป็นใคร แต่ผมไม่ไปดึง ไปอะไรเขามา เพราะเรื่องเหล่านี้มันเป็นเรื่องอนาคต

เรานำเสนอแนวทาง ถ้าตรงกัน อยากมาก็มา ถ้าเราไปดึงเขามา แล้วสุดท้ายทำไม่สำเร็จ ผมก็จะรู้สึกผิด ไปทำให้คนอื่นล้มเหลวไปด้วย ก็แล้วแต่ว่าแต่ละคนตัดสินใจ

ถาม : ถ้าได้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หรือได้ คุณไตรรงค์  มาผนึกกำลังกัน 

พีระพันธ์ : ถ้าได้จริงก็ดีครับ ท่านไตรรงค์นี่ยังพอคุยกันได้ แต่ท่านนายกฯผมไม่กล้า

ถาม : อยู่ใกล้ชิดกันขนาดนั้น ?

พีระพันธ์ : ไม่ครับ ท่านนายกฯชอบพูดเรื่องงาน ท่านนายกฯ ชอบพูดเรื่องปัญหาบ้านเมือง ท่านไม่ค่อยถนัดพูดเรื่องการเมือง เพราะฉะนั้นเวลาเราคุยกับท่านนายกฯ นายกฯ ก็จะพูดเรื่องปัญหาของประชาชนของบ้านเมือง

ถาม : หมายความว่า ต้องรอท่านก่อน ?

พีระพันธ์ : ต้องรอให้ท่านเอ่ยปาก หรือ ท่านพูดเอง ผมก็กล้าพูดต่อ

ถาม : หรือประกาศชัดเจนว่า จะอย่างไร ดีลจะเริ่มขึ้นตอนนั้น

พีระพันธ์ : ก็อะไรอย่างนี้ แต่ถ้าตอนนี้ไม่กล้าครับ

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง