จัด "นวดแผนไทย-สปาเพื่อสุขภาพ" รับสื่อมวลชนประชุมเอเปค

สังคม
14 พ.ย. 65
14:57
268
Logo Thai PBS
จัด "นวดแผนไทย-สปาเพื่อสุขภาพ" รับสื่อมวลชนประชุมเอเปค
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน จัดพนักงานนวดไทยและสปาเพื่อสุขภาพ ที่ผ่านการมาตรฐานการฝึกอบรมและมีความรู้ด้านภาษา ไว้คอยให้บริการกับผู้สื่อข่าวและคณะผู้แทนจากเขตเศรษฐกิจ ที่มาเข้าร่วมการประชุมเอเปค

วันนี้ 14 พ.ย.2565 พนักงานนวดไทยและสปาเพื่อสุขภาพ และเจ้าหน้าที่รวมกว่า 50 คน สาธิตและให้บริการนวดไทย เพื่อเตรียมความพร้อมการจัดกิจกรรมนวดไทยและสปาเพื่อสุขภาพ รองรับสื่อมวลชนไทยและต่างประเทศที่มาทำข่าว รวมทั้งคณะผู้แทนจากเขตเศรษฐกิจเข้าร่วมการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปคและการประชุมที่เกี่ยวข้อง ระหว่างวันที่ 14 - 19 พ.ย. นี้ ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

นายบุญชอบ สุทธมนัสวงษ์ ปลัดกระทรวงแรงงาน กล่าวว่าการประชุมดังกล่าวจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของไทยให้เกิดการขยายตัวและยังเป็นการช่วยประชาสัมพันธ์ ประเทศไทยในเวทีโลกได้เป็นอย่างดี ทั้งด้านการโรงแรม ท่องเที่ยว อาหาร ของที่ระลึกและการบริการต่างๆ ในส่วนของกรมพัฒนาฝีมือแรงงานร่วมจัดกิจกรรม นวดไทยและสปาเพื่อสุขภาพในงานดังกล่าว

นอกจากนี้กระทรวงแรงงานยังได้จัดนิทรรศการเผยแพร่และสาธิตการนวดไทยและสปาเพื่อสุขภาพ ในช่วงการประชุมความร่วมมือทางเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก 2022 ซึ่งจะมีการสาธิต 3 กิจกรรม ได้แก่ การให้บริการนวดไทยและสปาเพื่อสุขภาพ (นวดคอบ่าไหล่ นวดตอกเส้น นวดสปาหินร้อน) การทำผลิตภัณฑ์จากสมุนไพรเพื่อใช้ในการนวดไทยและสปาเพื่อสุขภาพ และสุดท้ายการทำเครื่องดื่มสมุนไพรเพื่อสุขภาพ

นายประทีป ทรงลำยอง อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กล่าวว่าได้เน้นทักษะการให้บริการที่มีมาตรฐานโดยเฉพาะการนวด ซึ่งพนักงานนวดที่ได้รับการคัดเลือก มาสาธิตในงานเอเปค ได้ผ่านการฝึกอบรมและผ่านการทดสอบมาตรฐานของกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน รวมถึงเป็นกลุ่มคนที่มีบุคลิกภาพดี และรู้ภาษาอังกฤษ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง