ดรามาจุดแตกหัก "โรนัลโด-แมนฯ ยูไนเต็ด"

กีฬา
14 พ.ย. 65
20:39
531
Logo Thai PBS
ดรามาจุดแตกหัก "โรนัลโด-แมนฯ ยูไนเต็ด"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ความสัมพันธ์ของ "คริสเตียโน โรนัลโด" กับ "ทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด" ส่อแววขาดสะบั้น หลังดาวเตะชื่อดังเลือกจะเปิดใจตำหนิทีมงานและบอร์ดบริหารแบบไม่ไว้หน้า ก่อนออกเดินทางไปทำการแข่งขันฟุตบอลโลก

นับเป็นเรื่องที่กระทบความรู้สึกของแฟนบอลของทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดอย่างมาก เมื่อเพียร์ส มอร์แกน นักข่าวและพิธีกรชื่อดังของอังกฤษ เผยคลิปตัวอย่างรายการ "เพียรส์ มอร์แกน อันเซนเซอร์" ที่จะออกอาการตอนแรกในวันพุธนี้ เป็นเรื่องที่ คริสเตียโน โรนัลโด นักฟุตบอลชื่อดังของทีม "ปีศาจแดง" พูดเปิดใจตำหนิเฮดโค้ชและบอร์ดบริหารแบบไม่ไหวหน้า

ทั้งการยอมรับว่าเขารู้สึกถูกบอร์ดบริหารหักหลัง พยายามบีบให้ตัวเขาย้ายออก และรู้สึกหมดความเคารพในตัวผู้จัดการทีม เพราะถูก เอริค เทน ฮาก หยามเกียรติ ก่อนตำหนิเวย์น รูนีย์ อดีตเพื่อนซี้ว่าเป็นคนขี้อิจฉา หลังเคยให้สัมภาษณ์ถึงโรนัลโดว่า ฟอร์มตก โจมตีบอร์ดบริหารที่ไร้แนวคิดที่จะพัฒนาทีม และมั่นใจว่า เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน รู้ดีว่าทีมเดินหน้าอย่างไร้ทิศทางนับตั้งแต่เขาเลือกจะวางมือ แต่อยู่ในจุดที่ไม่สามารถออกความเห็นได้

บรรดาสื่อต่างประเทศวิเคราะห์ว่าสาเหตุที่โรนัลโด เลือกจะพูดถึงต้นสังกัดในแง่ร้ายก่อนออกเดินทางไปแข่งฟุตบอลโลก เป็นการแสดงจุดยืนอย่างชัดเจนว่า เขาจะไม่กลับมายังถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด อีกแล้ว ด้านปฏิกิริยาของแฟนบอล "ปีศาจแดง" ทั่วโลกต่างรู้สึกผิดหวังกับการกระทำของโรนัลโด ที่วางตำแหน่งตัวเองไว้ใหญ่กว่าสโมสร

ขณะที่ทางฝั่งแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเอง ยังไม่แสดงท่าทีใด ๆ เกี่ยวกับความในใจของ โรนัลโดที่ถูกระบายออกมา แต่สิ่งหนึ่งที่สามารถยืนยันได้คือ โรนัลโด จะยุติการร่วมงานกับทีม "ปีศาจแดง" แบบจบไม่สวย และจะย้ายออกไปหาทีมใหม่ในช่วงเปิดตลาดรอบ 2 เดือน ม.ค.นี้แน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง