เหตุยิงนักศึกษาในเวอร์จิเนีย เสียชีวิต 3 เจ็บ 2 คน

ต่างประเทศ
15 พ.ย. 65
06:47
358
Logo Thai PBS
เหตุยิงนักศึกษาในเวอร์จิเนีย เสียชีวิต 3 เจ็บ 2 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจสหรัฐฯ รวบตัวมือยิงภายในมหาวิทยาลัยเวอร์จิเนีย ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 3 คน ทั้งหมดเป็นนักกีฬาทีมฟุตบอลของมหาวิทยาลัย และมีผู้บาดเจ็บอีก 2 คน

วันนี้ (15 พ.ย.2565) ตำรวจปิดล้อมพื้นที่เกิดเหตุและเข้าตรวจสอบรถบัสที่เกิดเหตุกราดยิงภายใน มหาวิทยาลัยเวอร์จิเนีย รัฐเวอร์จิเนียของสหรัฐอเมริกา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 3 คน และบาดเจ็บอีก 2 คน

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 22.30 น. ของวันอาทิตย์ (วันที่ 14 พ.ย.2565) ตามเวลาท้องถิ่น บริเวณลานจอดรถภายในมหาวิทยาลัย หลังจากรถบัสที่บรรทุกนักศึกษามาเต็มคันกลับมาจากทัศนศึกษาก่อนจะเกิดเหตุสลดดังกล่าว

 

ผู้เสียชีวิตทั้ง 3 คน เป็นสมาชิกของทีมฟุตบอลมหาวิทยาลัย ประกอบไปด้วยนักศึกษาชั้นปีที่ 2 จาก Virginia Beach และนักศึกษาชั้นปีที่ 4 จากรัฐฟลอริดา ซึ่งเสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ ขณะที่นักศึกษาชั้นปีที่ 3 จากรัฐเซาท์แคโรไลนาเสียชีวิตที่โรงพยาบาล ส่วนผู้บาดเจ็บอีก 2 คน หนึ่งในนั้นอาการไม่ร้ายแรง ส่วนอีกคนหนึ่งอาการสาหัส

ด้านตำรวจ ระบุว่า ผู้ต้องสงสัยซึ่งเป็นนักศึกษาของมหาวิทยาลัยวัย 22 ปี ถูกควบคุมตัวแล้ว และถูกตั้งข้อหาฆาตกรรม 3 กระทง และข้อหาใช้อาวุธปืน 3 กระทง โดยเจ้าหน้าที่กำลังดำเนินการสอบสวนเพื่อหาสาเหตุแรงจูงใจที่แน่ชัดต่อไป

 

ขณะที่อธิการบดีของมหาวิทยาลัย ระบุว่า รู้สึกเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างมาก ทั้งเสียใจต่อผู้ที่ตกเป็นเหยื่อ ครอบครัวและเพื่อนของผู้เสียชีวิต หลังเกิดเหตุทางมหาวิทยาลัยได้ประกาศยกเลิกการเรียนการสอนในวันจันทร์

สำหรับมหาวิทยาลัยแห่งนี้ถือเป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงที่สุดในประเทศ และติดอันดับ 3 ของมหาวิทยาลัยของรัฐที่ดีที่สุดในสหรัฐอเมริกา นับเป็นความรุนแรงจากอาวุธปืนที่เกิดขึ้นในสังคมอเมริกันอีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง