"ฮุน เซน" ติดโควิด-19 ยกเลิกร่วมประชุม G20

ต่างประเทศ
15 พ.ย. 65
09:57
710
Logo Thai PBS
"ฮุน เซน" ติดโควิด-19 ยกเลิกร่วมประชุม G20
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สมเด็จ ฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา ตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 หลังเดินทางถึงอินโดนีเซีย ส่งผลให้ต้องยกเลิกการเข้าร่วมประชุมกลุ่มประเทศเศรษฐกิจขนาดใหญ่ 20 ประเทศ (จี 20) รวมถึงการประชุมเอเปคในไทยด้วย

วันนี้ (15 พ.ย.2565) สมเด็จ ฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ระบุว่า หลังเดินทางถึงประเทศอินโดนีเซีย พบว่าติดเชื้อโควิด-19 แต่ไม่มีอาการใด ๆ พร้อมระบุว่าก่อนหน้านี้ได้ตรวจหาเชื้อทุกวัน และไม่แน่ใจว่าติดเชื้อเมื่อไร แต่ถือว่าโชคดีที่เดินทางมาถึงเกาะบาหลีช้า จึงไม่ได้ร่วมรับประทานอาหารค่ำกับผู้นำคนอื่น ๆ 

ดังนั้นเพื่อความปลอดภัยคณะผู้แทนของกัมพูชาจะเดินทางกลับประเทศในวันนี้ หมายความว่าสมเด็จ ฮุน เซน จะไม่ได้เข้าร่วมการประชุมกลุ่มประเทศเศรษฐกิจขนาดใหญ่ 20 ประเทศ (จี 20) รวมถึงการประชุมเอเปคที่ไทยเป็นเจ้าภาพด้วย

 

ก่อนหน้านี้สมเด็จฮุน เซน ในฐานะเจ้าภาพการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนได้ใกล้ชิดกับผู้นำชาติอาเซียน 8 ประเทศ รวมถึงผู้นำชาติอื่น ๆ ที่เข้าร่วมการประชุม ได้แก่ โจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา หลี่ เค่อเฉียง นายกรัฐมนตรีของจีน รวมถึงผู้นำออสเตรเลียและแคนาดา เป็นต้น ซึ่งในช่วงเวลาดังกล่าว ผู้นำกัมพูชาแทบไม่ค่อยสวมหน้ากากอนามัย

อ่านข่าวอื่นๆ

เปิดคิว "พล.อ.ประยุทธ์" ถกผู้นำโลก ช่วงเอเปค 16-19 พ.ย.

"ภูมิใจไทย" อุปสรรค "เพื่อไทย" แลนด์สไลด์ "กาฬสินธุ์"

"ประวิตร-วิษณุ" ตอบไม่ชัดลิขสิทธิ์ดูบอลโลก-คนไทยยังต้องลุ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง