"ประวิตร" ตั้ง "ฟิล์ม รัฐภูมิ - ผึ้ง เกณิกา" นั่งโฆษก พปชร.

การเมือง
15 พ.ย. 65
18:31
1,294
Logo Thai PBS
"ประวิตร" ตั้ง "ฟิล์ม รัฐภูมิ - ผึ้ง เกณิกา" นั่งโฆษก พปชร.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พล.อ.ประวิตร ตั้ง “ฟิล์ม รัฐภูมิ – ผึ้ง เกณิกา” เสริมทัพทีมโฆษกพรรคพลังประชารัฐ รวมเป็น 5 คน

วันนี้ (15 พ.ย.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคพลังประชารัฐว่า เมื่อวันที่ 7 พ.ย. ที่ผ่านมา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้มีคำสั่งพรรคพลังประชารัฐ ที่ 123/2565 เรื่อง แต่งตั้งทีมโฆษกพรรคพลังประชารัฐ เพื่อให้การบริหารงานของพรรคพลังประชารัฐและหัวหน้าพรรคเป็นไปด้วยความเรียบร้อยบรรลุตามอุดมการณ์ วัตถุประสงค์และนโยบายของพรรค

อาศัยอำนาจตามข้อบังคับพรรคพลังประชารัฐ พ.ศ. 2561 และแก้ไขเพิ่มเติม ข้อ 17 จึงแต่งตั้ง ทีมโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ดังนี้ นายอรรถกร ศิริลัทธยากร น.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ น.ส.เกณิกา อุ่นจิตร์ และ นายรัฐภูมิ โตคงทรัพย์ โดยให้ยกเลิกคำสั่งพรรคพลังประชารัฐ ที่ 115/2565 ลงวันที่ 10 ส.ค.2565 เรื่องแต่งตั้งทีมโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ทั้งนี้ตั้งแต่ วันที่ 7พ.ย.2565 เป็นต้นไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับ 3 คน แรก คือ นายอรรถกร น.ส.พัชรินทร์ และ น.ส.ทิพานัน ถือเป็นลูกหม้อของพรรคพลังประชารัฐมาตั้งแต่การตั้งพรรค ขณะที่อีก 2 คน ได้ยื่นใบลาออกจากพรรคไทยสร้างไทย โดย น.ส.เกณิกา เป็นอดีตรองโฆษกพรรคไทยสร้างไทย ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. (บางบอน-หนองแขม) โดยยื่นใบลาออกเมื่อวันที่ 22ก.ย.2565

ขณะที่ นายรัฐภูมิ หรือ “ฟิล์ม” อดีตนักแสดงชื่อดัง ได้แจ้งลาออกต่อ กกต.เมื่อวันที่ 31 ต.ค.2565 โดยก่อนหน้านี้ “ฟิล์ม” ได้ทำกิจกรรมทางการเมืองกับพรรคพลังท้องถิ่นไทย พรรคเพื่อไทย พรรคไทยสร้างไทย และล่าสุดคือพรรคพลังประชารัฐ นอกจากนี้ “ฟิล์ม” ยังมีภาพปรากฎว่าเดินตามหลังนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ระหว่างลงพื้นที่ ติดตามการดำเนินโครงการดิจิทัลชุมชน ที่ จ.ตาก เมื่อวันที่ 5 พ.ย. ที่ผ่านมา และล่าสุดมีภาพ ร่วมคณะนายชัยวุฒิ ไปร่วมประชุม รัฐมนตรีดิจิทัลของภูมิภาคเอเซียแปซิฟิค Asia – Pacific Digital Ministerial Conference สมัยที่ 1 ที่สาธารณรัฐเกาหลีด้วย

อย่างไรก็ตามล่าสุด ทั้ง นายรัฐภูมิและ น.ส.เกณิกา ยังมีชื่อเป็นคณะกรรมการขับเคลื่อนสังคมประชารัฐของพรรคพลังประชารัฐด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง