"ไบเดน" ไม่ติดโควิด เดินหน้าประชุม G20 ที่บาหลีต่อ

ต่างประเทศ
15 พ.ย. 65
18:25
118
Logo Thai PBS
"ไบเดน" ไม่ติดโควิด เดินหน้าประชุม G20 ที่บาหลีต่อ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ทำเนียบขาวยืนยันแล้ว "ปธน. โจ ไบเดน" ไม่ติดโควิดจากสมเด็จฮุน เซน หลังการประชุมอาเซียนที่กัมพูชาร่วมกันเมื่อวันเสาร์ที่ 12 พ.ย. ที่ผ่านมา

วันที่ 15 พ.ย.2565 ทำเนียบขาวแถลงข่าวว่า ปธน.โจ ไบเดน มีผลตรวจโควิด-19 เป็นลบ หลังจากการพบปะกับ "สมเด็จฮุน เซน" นายกฯ กัมพูชา ในการประชุมอาเซียนครั้งที่ 40-41 ที่กัมพูชาเป็นเจ้าภาพ

หลังจากที่ สมเด็จฮุน เซน นายกฯ กัมพูชา เปิดเผยว่า ตนเองมีผลตรวจโควิด-19 เป็นบวก ผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว Samdech Hun Sen, Cambodian Prime Minister เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 15 พ.ย. 

อ่านข่าวเพิ่ม : "ฮุน เซน" ติดโควิด-19 ยกเลิกร่วมประชุม G20

ในเวลาต่อมา ทำเนียบขาว สหรัฐอเมริกา ได้ชี้แจงว่าหลังจากที่ ปธน. โจ ไบเดน ทราบข่าวของนายกฯ กัมพูชา ก็ได้ทำการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ทันที และผลการตรวจเป็นลบ คือไม่พบเชื้อโควิด-19 

ปธน. ไบเดน ได้รับการฉีดวัคซีนโควิด-19 มาแล้ว 5 เข็ม โดยเข็มล่าสุดเป็นสูตร "ไบวาเลนต์" ฉีดเมื่อเดือน ต.ค. ที่ผ่านมา และก่อนหน้านั้น ไบเดน เคยติดโควิด-19 มาแล้วด้วย แต่ไม่มีอาการอะไรมาก 

ผู้นำทั้ง 2 ประเทศได้พบปะกันเป็นครั้งแรกในการประชุมอาเซียนครั้งที่ 40-41 ที่กัมพูชาในค่ำคืนวันเสาร์ที่ 12 พ.ย.2565 ที่ผ่านมา ในงานมีการจับมือทักทายกัน และนั่งชมการแสดงร่วมกันเป็นเวลาครึ่งชั่วโมง โดยที่ทั้งคู่ไม่ได้ใส่หน้ากากอนามัย ก่อนที่จะเดินทางไปประชุม G20 ที่ประเทศอินโดนีเซียต่อ แต่นายกฯ กัมพูชาจำเป็นต้องเดินทางกลับทันที เมื่อพบว่าผลตรวจโควิด-19 ของตนเองเป็นบวก

อ่านข่าวเพิ่ม : นายกฯ ยันไม่ติดโควิดใกล้ชิด "ฮุนเซน" - รอเจรจาค่าบอลโลก

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง