ไทยเป็นเจ้าภาพจัดแบดมินตัน "เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์" แทนจีน

กีฬา
15 พ.ย. 65
20:08
222
Logo Thai PBS
ไทยเป็นเจ้าภาพจัดแบดมินตัน "เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์" แทนจีน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ไทยคว้าสิทธิ์เป็นเจ้าภาพจัดศึกแบดมินตัน เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ ช่วงต้นเดือน ธ.ค. หลังจีนเจ้าภาพเดิมยังเผชิญปัญหาโควิด-19 ระบาดจนไม่สามารถจัดแข่งได้

วันนี้ (15 พ.ย.2565) สหพันธ์แบดมินตันโลก ประกาศผ่านเว็บไซต์ยืนยันการย้ายสถานที่จัดแข่ง "เวิลด์ ทัวร์ ไฟน่อลส์" ศึกแบดมินตันรายการใหญ่ส่งท้ายปี มาจัดแข่งที่อาคารนิมิบุตรที่ไทย ในวันที่ 7-11 ธ.ค.2565 เนื่องจากเมืองกวางโจว เจ้าภาพตามกำหนดเดิม ติดอุปสรรคหลายด้าน โดยเฉพาะปัญหาโควิด-19 ในจีน และทำให้ไทยได้สิทธิ์จัดแข่งรายการนี้เป็นครั้งที่ 2 ต่อจากปี 2020

สำหรับศึกเวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ จะคัดนักกีฬาอันดับ 1 ถึง 8 ในแต่ละประเภท ร่วมชิงเงินรางวัลรวมมากถึง 1.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 58 ล้านบาท โดย "บีดับเบิ้ลยูเอฟ" (BWF) จะประกาศรายชื่อนักกีฬาที่ได้สิทธิ์ลงแข่ง ในวันที่ 22 พ.ย.นี้

หากนับคะแนนสะสมในเวลานี้มีนักแบดมินตันไทยที่คว้าสิทธิ์แน่นอนแล้ว 5 คน ได้เเก่ รัชนก อินทนนท์ และ บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ ในประเภทหญิงเดี่ยว, จงกลพรรณ กิติธรากุล กับ รวินดา ประจงใจ และ นันทกาญจน์ กับ เบญญาภา 2 พี่น้องเอี่ยมสอาด ในประเภทหญิงคู่ รวมถึง เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย ในประเภทคู่ผสม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง