วันแรกหยุดยาวเอเปค "สนามบินดอนเมือง" คนทยอยเดินทาง

เศรษฐกิจ
16 พ.ย. 65
13:00
1,782
Logo Thai PBS
วันแรกหยุดยาวเอเปค "สนามบินดอนเมือง" คนทยอยเดินทาง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สนามบินดอนเมืองเช้าวันนี้ (16 พ.ย.) ผู้โดยสารยังไม่หนาแน่น คาดหยุดยาว 16-20 พ.ย.​จะมีเที่ยวบินเฉลี่ยเพิ่มเป็น 434 เที่ยวบินต่อวัน ผู้โดยสารเพิ่มเป็นกว่า 71,000 คนต่อวัน

วันนี้ (16 พ.ย.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเดินทางของประชาชนที่ท่าอากาศยานดอนเมือง​ หลังจากรัฐบาลประกาศให้วันที่ 16-18 พ.ย.เป็นวันหยุดพิเศษ เนื่องจากประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมเอเปค 2022 ส่งผลให้มีวันหยุดยาวไปจนถึงช่วงสุดสัปดาห์นี้

จากการสังเกตในช่วงเช้า พบว่า การเดินทางของประชาชนในช่วงเช้าวันนี้ (16 พ.ย.) ที่ท่าอากาศยานดอนเมือง ผู้โดยสารไม่หนาแน่น โดยผู้โดยสารหลายคนได้เผื่อเวลาในการเดินทาง เพราะกังวลว่ารถจะติด

ก่อนหน้านี้​ ทุกสายการบินประกาศขอความร่วมมือให้ผู้โดยสารที่จะเดินทางไปท่าอากาศยานสุวรรณภูมิและท่าอากาศยานดอนเมืองในช่วงการประชุมเอเปค เผื่อเวลาเดินทางเที่ยวบินระหว่างประเทศอย่างน้อย 3 ชั่วโมง​ และเที่ยวบินในประเทศอย่างน้อย 2 ชั่วโมง​ ก่อนเครื่องออก​ เนื่องจากมีการปิดถนนบางเส้นทางอาจทำให้กระทบต่อการจราจรโดยรอบ และเพื่อป้องกันการพลาดเที่ยวบิน

ขณะที่ท่าอากาศยานดอนเมือง คาดว่า​ ช่วงวันหยุดตั้งแต่วันที่ 16-20 พ.ย.​นี้ จะมีปริมาณเที่ยวบินเฉลี่ยเพิ่มขึ้น จาก 424 เที่ยวบินต่อวันเป็น 434 เที่ยวบินต่อวัน และปริมาณผู้โดยสารเฉลี่ยเพิ่มขึ้นเป็น 71,346 คนต่อวัน

นอกจากนี้​ได้จัดเจ้าหน้าที่จราจรบริหารจัดการชานชาลาตลอด 24 ชั่วโมง จัดเพิ่มพื้นที่ชานชาลาผู้โดยสารขาออกเป็น Passenger and Taxi drop lane เสริมการให้บริการช่วงชานชาลาหนาแน่น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"เผื่อเวลาเดินทาง" สายการบินแจ้งเตือนผู้โดยสารช่วงเอเปค

เช็กข้อห้าม-จราจร-สถานที่ปิดเอเปค 16-19 พ.ย.นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง