"เบิร์ด ธงไชย" จับไมค์ร้องเพลงงานกาลา APEC 2022

สังคม
16 พ.ย. 65
14:01
1,386
Logo Thai PBS
"เบิร์ด ธงไชย" จับไมค์ร้องเพลงงานกาลา APEC 2022
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
รัฐบาลดึง "เบิร์ด-ธงไชย" จับไมค์ร้องเพลงในงานเลี้ยงรับรองการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค พร้อมชูวัฒนธรรมและประเพณีไทยผ่านการแสดงในวันที่ 17 พ.ย.นี้

เมื่อวันที่ 15 พ.ย.2565 นายอิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม เปิดเผยว่า การจัดงานเลี้ยงรับรองการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปคในวันที่ 17 พ.ย.2565 ณ หอประชุมกองทัพเรือนั้น กระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) ได้บูรณาการร่วมกับหน่วยงานต่าง ๆ อาทิ 4 เหล่าทัพ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และหน่วยงานในสังกัด วธ. ภายใต้แนวคิดหลักของการจัดงาน APEC Thailand 2022 คือ “เปิดกว้างสร้างสัมพันธ์ เชื่อมโยงกัน สู่สมดุล Open Connect Balance” ร้อยเรียง เรื่องราวอันงดงาม ถ่ายทอดเป็นผลงานการแสดงทางศิลปวัฒนธรรมที่งดงามประกอบฉาก แสง สี เสียง

ภาพ : อิทธิพล คุณปลื้ม

ภาพ : อิทธิพล คุณปลื้ม

ภาพ : อิทธิพล คุณปลื้ม

สำหรับการแสดงองก์ที่ 1 : OPEN TO ALL OPPORTUNITIES เป็นการบรรเลงบทเพลงโดยวงดุริยางค์ 4 เหล่าทัพ พร้อมวงดนตรีไทยร่วมสมัยจากกรมศิลปากร ประกอบการขับร้องเพลงโดยศิลปินระดับแนวหน้าของไทยอย่าง "เบิร์ด" ธงไชย แมคอินไตย์ ที่จะมาขับร้องเพลงพระราชนิพนธ์ "แผ่นดินของเรา" 

ต่อจากนั้นจะมีการแสดงบทเพลงทั้งไทยสากล และเพลงสากลที่ผู้นำเขตเศรษฐกิจทุกคนรู้จักกันอยู่แล้ว จากนักร้อง "รัดเกล้า อามระดิษ" และนักร้องรุ่นใหม่ที่มีชื่อเสียงในต่างประเทศ โดยเน้นเพลงที่มีความหมายดี และเข้ากับธีมของการประชุม ซึ่งจะแสดงประมาณ 30 นาที 

องค์ที่ 2 : CONNECT IN ALL DIMENSIONS เป็นการแสดงแฟชั่นโชว์ผ้าไหมไทยร่วมสมัยจากดีไซเนอร์เขตเศรษฐกิจเอเปคทั้ง 21 เขต

และองค์ที่ 3 : BALANCE IN ALL ASPECTS ประกอบด้วย การร้อยเรียงศิลปวัฒนธรรมถ่ายทอดในรูปแบบการแสดงประเพณีดั้งเดิม และการแสดงร่วมสมัย ภายใต้แนวคิดหลักของการประชุม “Open. Connect. Balance.” และตราสัญลักษณ์สำหรับการประชุม "ชะลอม" ผ่านการแสดงจากภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคใต้ ภาคกลาง ทั้งผีตาโขน บ่าวขาลาย ถือหางนกยูง ฟ้อนภูไท เซิ้ง ถือบั้งไฟ เชิดพญานาค โนรา หนังตะลุง ตารีบุหงา การแสดงโขน ประกอบกับประเพณีลอยกระทง และไหลเรือไฟ ของประเทศไทยอันเกี่ยวเนื่องกับการแสดงความเคารพบูชา "สายน้ำ" เป็นจุดเริ่มต้นที่เชื่อมโยงทุกเขตเศรษฐกิจเข้าด้วยกันสู่ความสมดุล โดยการแสดงทั้งหมดจะมีความยาวไม่เกิน 90 นาที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง