กกท.ซ้อมถ่ายทอดสด หากได้ลิขสิทธิ์ฟุตบอล

กีฬา
17 พ.ย. 65
07:15
580
Logo Thai PBS
กกท.ซ้อมถ่ายทอดสด หากได้ลิขสิทธิ์ฟุตบอล
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ฟีฟ่า ยังเงียบ หลังไทยพยายามขอเจรจาซื้อลิขสิทธิ์ฟุตบอลโลก 2022 ตามข้อต่อรองของไทย แม้ยังต้องรอความชัดเจนภายใน 4 วัน แต่ไทยได้เตรียมการรองรับการถ่ายทอดสดไว้แล้ว

การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เชิญตัวแทนสื่อมวลชนด้านโทรทัศน์ 21 คน มาหารือ ทั้งในห้องประชุมและออนไลน์ รับฟังเงื่อนไขในการบริหารจัดการสิทธิประโยชน์การสนับสนุนการถ่ายทอดสด และหารือข้อจำกัดว่าแต่ละสถานีติดปัญหาจุดใดบ้าง ตามที่เคยนัดหมายไว้แล้วก่อนหน้านี้

แม้ขณะนี้ยังไม่ชัดเจนเรื่องการถ่ายทอดสด แต่เป็นการเตรียมพร้อมหากสามารถทำข้อตกลงกับฟีฟ่าได้สำเร็จ 

ขณะที่ช่วงเย็น นายก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท.ยังระบุว่า ไม่มีการตอบกลับมาจากทางฟีฟ่าหลังจากติดต่อไปตั้งแต่วันที่ 15 พ.ย.โดยพยายามขอให้ตอบกลับมาโดยเร็วที่สุด นอกจากนี้ เงินจากภาคเอกชนยังไม่มีเพิ่มเติมเข้ามา

ส่วนข้อเสนอให้ยืมเงินจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ในทางกฎหมายทำได้ เพียงขอใช้เงินโดยมีเงื่อนไขว่าจะต้องคืนเงินเมื่อได้เงินจากเอกชนเข้ามาสนับสนุน แต่ขอดูรายละเอียดและโมเดลต่าง ๆ ก่อน

ขณะที่ นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี มั่นใจว่าคนไทยจะได้รับชมการแข่งขันในครั้งนี้ครบทั้ง 64 นัดอย่างแน่นอน เพราะเชื่อมั่นในตัวของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ รวมไปถึง กกท.จะสามารถจัดการกับเรื่องนี้ได้ทันเวลา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง