ครู-ผู้ปกครอง ไกล่เกลี่ยปมตี ป.5 ก้นลายเหตุวิ่งในห้องเรียน

สังคม
17 พ.ย. 65
13:05
222
Logo Thai PBS
  ครู-ผู้ปกครอง ไกล่เกลี่ยปมตี ป.5 ก้นลายเหตุวิ่งในห้องเรียน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
แม่ร้องครูโรงเรียนเอกชนชื่อดังเมืองพิมาย ตีลูกชาย ป.5 ถึง 26 ครั้งจนก้นลาย เหตุวิ่งเล่นในห้องเรียน ด้านผู้บริหารโรงเรียน เตรียมลงโทษครูที่ก่อเหตุ พร้อมเยียวยาครอบครัวนักเรียน

กรณีเพจ “อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 5.2” นำภาพนักเรียนที่ถูกตีจนก้นลาย มาโพสต์พร้อมระบุข้อความว่า “ร้องเรียนตรวจสอบ ครูโรงเรียนเอกชนตีเด็กจนก้นซ้ำขนาดนี้ได้หรือไม่ ตีพอดีหรือตีเกินไป สาเหตุจากอะไร สื่อสังคมช่วยดูด้วย

วันนี้ (17 พ.ย.2565) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน อ.พิมาย จ.นครราชสีมา พบกับผู้บริหาร และหัวหน้าบริหารงานวิชาการโรงเรียน ซึ่งได้มีการเชิญครูที่ตีนักเรียนมาสอบถามข้อเท็จจริง 

ครูประจำชั้น ป.5 ที่ตีเด็กนักเรียน ยอมรับว่า มีการกำหนดกฎกันไว้แล้วว่า ห้ามเด็กนักเรียนวิ่งเล่นกันในห้องเรียน ถ้าใครวิ่งเล่นจะถูกลงโทษตี 1 ครั้ง แต่พอเรียกเด็กที่วิ่งเล่น เด็กกลับวิ่งหนี จึงเพิ่มบทลงโทษไปเรื่อยๆ จนถึงครั้งที่ 26 เด็กมา จึงตีตามจำนวนครั้งที่คาดโทษไว้

ไม่ได้ตีแรงมาก และไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างกับคนอื่น อยากถามสังคมว่า ถ้าครูไม่ลงโทษนักเรียนที่ทำผิดระเบียบแล้วจะสอนให้เป็นคนดีมีวินัยได้อย่างไร

ครูประจำชั้น ระบุว่าพร้อมที่จะขอโทษผู้ปกครอง ที่ลงโทษนักเรียน แต่ยืนยันว่าไม่ได้มีเจตนาร้ายอะไร เพียงแต่ที่ทำไปเพราะความหวังดีอยากให้นักเรียนเป็นคนดีเท่านั้นเอง หลังจากนั้นก็ได้ยกมือไหว้ขอโทษต่อหน้าสื่อ

ครู-ผู้ปกครองไกล่เกลี่ย

ด้านนายชลิต จันที หัวหน้างานวิชาการโรงเรียนอนุบาลประภารัตน์ กล่าวว่า  ทางโรงเรียนสอบถามครูประจำชั้นแล้ว ยืนยัน เป็นการลงโทษตามกฎเกณฑ์ว่าห้ามเด็กนักเรียนวิ่งเล่นในห้องเรียน ทางโรงเรียนก็รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่เมื่อเกิดขึ้นแล้วก็จะต้องรีบแก้ไข

เบื้องต้นเตรียมลงโทษครูคนดังกล่าวตามระเบียบ พร้อมติดต่อผู้ปกครองเพื่อที่จะให้การช่วยเหลือเยียวยา และขอโทษผู้ปกครองนักเรียนที่ถูกตีด้วย 

ขณะที่ผู้ปกครองนักเรียน ป.5 ระบุว่า ทางโรงเรียนโทรศัพท์มาไกล่เกลี่ย พร้อมยอมรับผิด และพร้อมที่จะมาขอโทษและให้การช่วยเหลือเยียวยา ก็อยากให้เรื่องจบกันไปด้วยดี และฝากถึงครูที่ก่อเหตุว่า คราวหน้าก็อย่าได้ตีนักเรียนรุนแรงเช่นนี้อีก 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง