พบศพชาวฝรั่งเศส พลัดตกเขาพันธุรัตน์ หลังค้นหา 5 วัน

อาชญากรรม
17 พ.ย. 65
16:22
662
Logo Thai PBS
พบศพชาวฝรั่งเศส พลัดตกเขาพันธุรัตน์ หลังค้นหา 5 วัน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พบศพนักท่องเที่ยวชายชาวฝรั่งเศส หลังค้นหา 5 วัน คาดพลัดตกเขาพันธุรัตน์ นอกเขตอุทยานแห่งชาติเขาสก จ.สุราษฎร์ธานี

ความคืบหน้าการค้นหา MR.Gollino Cyrit TlZZlano นักท่องเที่ยวสัญชาติฝรั่งเศส หลังหายตัวตั้งแต่วันที่ 12 พ.ย.ที่ผ่านมา ในพื้นที่บริเวณภูเขาพันธุรัตน์ นอกเขตอุทยานแห่งชาติเขาสก จ.สุราษฎร์ธานี 

วันนี้ (17 พ.ย.2565) นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เดินทางไปยังที่ทำการอุทยานแห่งชาติเขาสก ที่มีการตั้งศูนย์จุดบัญชาการเหตุการณ์ เพื่ออำนวยการติดตามและปูพรมค้นหา

หลังมีเบาะแสว่าเมื่อวันที่ 13 พ.ย.นักท่องเที่ยวทำโดรนตกบนภูเขา และพยายามจ้างชาวบ้านให้ไปเอาโดรน แต่ด้วยสภาพอากาศและฟ้าใกล้มืด ชาวบ้านที่มาทำงานก่อสร้างที่วัดจึงปฏิเสธ และไม่ทราบว่าผู้สูญหายไปไหนต่อ และจากพิกัด GPS สุดท้ายของผู้สูญหาย อยู่บริเวณบนภูเขาพันธุรัตน์ ซึ่งเป็นพื้นที่รก และสูงชัน

ทั้งนี้ หลังจากการค้นหา ประมาณ 4-5 ชั่วโมงในช่วงเช้า บริเวณใกล้กับพิกัด GPS เจ้าหน้าที่พบร่องรอยการหักกิ่งไม้ และเถาวัลย์ ก่อนจะพบร่างของนักท่องเที่ยวคนดังกล่าวเสียชีวิต คาดว่าตกจากหน้าผาสูงชัน โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยจะทำการเคลื่อนย้ายศพ เพื่อนำมาชันสูตรสาเหตุการตาย และจะประสานไปยังสถานฑูตฝรั่งเศส 

สำหรับการค้นหานักท่องเที่ยวชาวฝรั่งเศส ใช้เวลาเกือบ 5 วันโดยนายนิติศักดิ์ บุญมานนท์ หัวหน้าศูนย์ปฎิบัติการกู้ภัย มูลนิธิกุศลศรัทธาสุราษฎร์ธานี ผู้ประกอบการท่องเที่ยว กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อบต.ในพื้นที่ ระดมทุกหน่วย พร้อมสุนัขตำรวจ K-9 จากตชด.41 ชุมพร 2 ตัว เพื่อดมกลิ่นค้นหาผู้สูญหายมาต่อเนื่อง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เร่งตามหาตัวนักท่องเที่ยวชาวฝรั่งเศส คาดเดินหลงป่าเขาสก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง