"พลายทองคำ-พลายงาทอง" ประสานงาอีกรอบ ในอุทยานฯเขาใหญ่

สิ่งแวดล้อม
19 พ.ย. 65
14:19
639
Logo Thai PBS
"พลายทองคำ-พลายงาทอง" ประสานงาอีกรอบ ในอุทยานฯเขาใหญ่
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"พลายทองคำ-พลายงาทอง" ประสานงาอีกครั้ง ในอุทยานฯเขาใหญ่ ด้าน หน.อุทยานฯเขาใหญ่เผย ไม่มีตัวใดได้รับบาดเจ็บหนัก และได้จัดทีมเฝ้าระวังเนื่องจากคาดว่าจะมีการชนกันอีก เหตุอยู่ในช่วงฤดูผสมพันธุ์

วันนี้ (19 พ.ย.2565) นายชัยยา ห้วยหงษ์ทอง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ กล่าวว่า เกิดเหตุการณ์ช้างชนกันในช่วงเช้าที่ผ่านมาประมาณ 07.00 น. โดยเป็นการชนกันระหว่าง พลายทองคำ และ พลายงาทอง หลังจากชนกันก็ได้แยกย้ายกันไป

นายชัยยา กล่าวเพิ่มเติมว่า จากเหตุดังกล่าวไม่มีช้างตัวใดบาดเจ็บหนัก นอกจากนี้คาดว่าจะมีการชนกันอีก เนื่องจากขณะนี้อยู่ในช่วงฤดูผสมพันธุ์ และช้างจะตกมัน ซึ่งได้จัดทีมเฝ้าระวังเพื่อดูแล และรักษาอาการบาดเจ็บของช้างต่อไป

เหตุเกิดช่วง กม.29 บริเวณอุทยานแห่งชาติ เจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ขญ.20 (น้ำตกเหวนรก) ได้จัดทีมเฝ้าระวัง

ขณะที่นายบดินทร์ จันทศรีคำ ประธานชมรมคนรักสัตว์ป่า กล่าวว่าเหตุดังกล่าวเกิดในช่วงเช้าที่ผ่านมา ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่ช้างชนกันเพื่อแย่งตัวเมียในช่วงฤดูผสมพันธุ์ ขณะที่เหตุดังกล่าวเกิดในช่วงเช้าและมีนักท่องเที่ยวทยอยเดินทางเข้ามาในพื้นที่จึงต้องเฝ้าระวังเพื่อป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้น 

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 11 พ.ย.ที่ผ่านมา พลายทองคำ และพลายงาทอง ได้เคยต่อสู้แย่งชิงตัวเมียกันมาแล้ว จนพลายทองคำงาหัก

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศึกชนช้างเขาใหญ่ "พลายทองคำ" งาหัก 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง