"พีระพันธุ์" พร้อมสานต่อนโยบายคนละครึ่ง "รัฐบาล ประยุทธ์"

การเมือง
19 พ.ย. 65
16:25
347
Logo Thai PBS
"พีระพันธุ์" พร้อมสานต่อนโยบายคนละครึ่ง "รัฐบาล ประยุทธ์"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"พีระพันธุ์" พร้อมสานต่อนโยบายคนละครึ่ง "รัฐบาล ประยุทธ์" ชูแผนการทำงานต้องต่อเนื่อง นำประเทศเดินหน้าพ้นวิกฤต

วันนี้ (19 พ.ย.2565) นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวในงานประชุมจัดตั้งสาขาพรรครวมไทยสร้างชาติ สาขาพัทลุง เขต 1 ว่าได้อยู่ในวงการการเมืองมากว่า 30 ปีแล้ว

แต่สิ่งหนึ่งที่ไม่เคยเห็นเลย คือการเมืองที่แก้ไขปัญหาประชาชน มีแต่การเมืองที่เป็นเรื่องการเมือง ประชาชนจึงได้รับปัญหาต่าง ๆ หลายอย่างที่กระทบความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน

ดังนั้น จึงตัดสินใจตั้งพรรคที่เป็นที่พึ่งให้ประชาชนจริง ๆ ที่พร้อมรับฟังและแก้ปัญหาให้กับประชาชน และมองว่าบ้านเมืองแตกแยกมากพอแล้ว วันนี้ควรยุติแล้วเดินหน้าสู่ความเจริญในสังคม

เรามีความคิดทางการเมืองแตกต่างกัน สุดท้ายแตกไปอยู่พรรคนู้นพรรคนี้ กลุ่มนั้นกลุ่มนี้ เสื้อสีนั้นสีนี้ แต่เป้าหมายทุกคนต้องการให้บ้านเมืองดี ถ้าเป้าหมายเดียวกันคุยกันได้ แต่ถ้าเป้าหมายไม่ตรงกันก็คุยกันไม่ได้ ฉะนั้นถึงเวลาเลิกแบ่งฝ่ายถ้าทุกคนมีเป้าหมายเดียวกัน

นายพีระพันธุ์ กล่าวต่อว่า ระยะเวลาต่อจากนี้ จะครบวาระสภา ในวันที่ 23 มี.ค.ก็จะเข้าสู่การเลือกตั้ง ครั้งที่ 2 นับตั้งแต่ปี 2562 จากที่ไม่ได้เลือกตั้งหลายปี ครั้งนี้จึงสำคัญในแง่การสร้างความเข้มแข็ง และความสงบของบ้านเมืองอย่างต่อเนื่อง

ผมคิดว่าการเลือกตั้งปี 2566 การเลือกตั้งที่จะต้องช่วยให้บ้านเมืองเดินต่อเนื่อง และสถาบันเปรียบดั่งความมั่นคงของประเทศ สิ่งเหล่านี้คือสิ่งที่เราต้องสานต่อในการสร้างความมั่นคงให้กับสถาบันหลักของชาติต่อไป

หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ยังกล่าวถึงด้านเศรษฐกิจว่า สมาชิกพรรคจะต้องช่วยฟื้นฟู ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด - 19 ซึ่งขณะนี้เริ่มฟื้นตัวกลับมาบ้างแล้ว

แต่หลังจากนี้ต้องปูพื้นฐานไว้สำหรับความมั่นคงทางเศรษฐกิจที่รัฐบาลได้ทำมาช่วงที่ 3 ปี เศษ ๆ ที่ผ่านมา อย่างโครงการคนละครึ่ง ที่จะต้องสานต่อเพื่อให้เกิดความต่อเนื่อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง