พบแล้วร่าง "น้องมาวิน" จมเขื่อนศรีนครินทร์นานเกือบเดือน จนท.เร่งกู้

อาชญากรรม
19 พ.ย. 65
16:43
7,167
Logo Thai PBS
พบแล้วร่าง "น้องมาวิน" จมเขื่อนศรีนครินทร์นานเกือบเดือน จนท.เร่งกู้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พบแล้วร่างนายมาวิน หนุ่มอายุ 18 ปีตกเจ็ตสกีอ่างเก็บน้ำเขื่อนศรีนครินทร์ หลังใช้เวลาเกือบเดือนในการค้นหา พบอยู่ใต้ผืนน้ำประมาณ 60 เมตร เจ้าหน้าที่วางแผนกู้ร่างส่งคืนครอบครัว

วันนี้ (19 พ.ย.2565) ทีมนักประดาน้ำเกือบ 20 ทีมจาก 4 ภาค ระดมกำลังอีกครั้ง เพื่อวางแผนค้นหา นายมาวิน เนตรเดชา นักท่องเที่ยวชาวกรุงเทพฯ อายุ18 ปี ที่ประสบอุบัติเหตุตกจากเจ็ตสกีที่มีนายวาริน เพื่อนรุ่นพี่เป็นคนขับ แล้วร่างของนายมาวิน จมสูญหายไปใต้ท้องน้ำทะเลสาบ อ่างเก็บน้ำเขื่อนศรีนครินทร์ ท้องที่หมู่ 5 ต.ท่ากระดาน อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 24 ต.ค.ที่ผ่านมา

 

การระดมหาครั้งนี้มี ว่าที่ ร.ต.กฤษณะ พิมพานนท์ รน. เจ้าหน้าที่เวชศาสตร์ใต้น้ำ กองทัพเรือ พร้อมทีมงานเชี่ยวชาญด้านอุปกรณ์จีพีเอสในการตรวจค้นหาพิกัดบนผิวน้ำ เพื่อวางจุดพิกัดให้ทีมงานแต่ละชุดก่อนลงค้นหา เนื่องจากพื้นที่ใต้น้ำของอ่างเขื่อนศรีนครินทร์ ไม่ใช่พื้นที่เรียบ มีไม้ขนาดใหญ่รวมถึงมียอดเขาจมอยู่ภายใต้อ่างเก็บน้ำฯ สลับทับซ้อนกัน

ล่าสุดเวลา 13.55 น. เจ้าหน้าที่ทีมค้นหายืนยันว่าพบร่างของ นายมาวิน แล้ว โดยอยู่ห่างจากจุดที่จมไม่มากนัก ในระดับความลึกใต้ผืนน้ำประมาณ 60 เมตร

ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างวางแผนกู้ร่างของนายมาวิน ขึ้นมาจากน้ำเพื่อนำส่งคืนให้กับครอบครัวไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนา

อ่านข่าวอื่น ๆ 

เจ้าของคิงส์โรมัน ปัดเกี่ยวข้อง 5 กลุ่มธุรกิจสีเทา

พบศพชาวฝรั่งเศส พลัดตกเขาพันธุรัตน์ หลังค้นหา 5 วัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง