นักปีนเขาหญิงไทยเสียชีวิต 2 คนหลังพิชิต Mesokanto La Pass

ต่างประเทศ
20 พ.ย. 65
14:22
19,946
Logo Thai PBS
นักปีนเขาหญิงไทยเสียชีวิต 2 คนหลังพิชิต  Mesokanto La Pass
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นักปีนเขาหญิงไทย 2 คนเสียชีวิตหลังเดินป่าแบบเทรคกิง บริเวณช่อง เขา Mesokanto La Passทางตอนเหนือของเนปาล ต้องใช้เฮลิคอปเตอร์ลำเลียงร่างลงมาที่กรุงกาฐมาณฑุ เพื่อชันสูตรสาเหตุการตาย

วันนี้ (20 พ.ย.2565) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า  เกิดเหตุหญิงชาวไทย 2 คน อายุ 49 ปีและ 37 ปีเสียชีวิตขณะเดินป่าแบบเทรคกิง บริเวณช่อง เขา Mesokanto La Pass เขตมัสตาง ทางตอนเหนือของประเทศเนปาล 

โดยคณะเดินเขาครั้งนี้มีผู้ร่วมทริป 22 คนเป็นชาวต่างชาติ 12 คน ลูกหาบ 8 คนและไกด์ 2 คน ออกเดินทางตามเส้นทาง Annapurna ไป-กลับจาก Besi sahar ใน Lamjung ตั้งแต่วันที่ 11 พ.ย.และถึงทะเลสาบ Tilicho ในวันที่ 17 พ.ย.ที่ผ่านมา ที่ระดับความสูง 4,919 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล

แต่ในระหว่างการเดินทางกลับแถวเชิงเขา Mesokanto La Pass ซึ่งสูงจากระดับน้ำทะเล 4,200 เมตร มีรายงานข่าวหญิงไทยทั้ง 2 คนเสียชีวิต หลังจาก ได้รับบาดเจ็บจากหิมะกัดทั้งมือ และขาทั้งสองข้าง ประกอบกับพื้นที่ดังกล่าวมีสภาพอากาศหนาวจัด และอยู่สูงกว่าระดับน้ำทะเลเป็นอย่างมาก

โดยเจ้าหน้าที่นำเฮลิคอปเตอร์ ลำเลียงร่างของทั้ง 2 คนมายังกรุงกาฐมาณฑุ เมืองหลวงของเนปาล เพื่อชันสูตรศพหาสาเหตุของการเสียชีวิตต่อไป

ที่มา : เว็บไซต์ https://mteveresttoday.com/two-foreign-trekkers-died-in-mustang-nepal/

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง