นับถอยหลัง "ฟุตบอลโลก" ฟาดแข้งคู่แรกกาตาร์-เอกวาดอร์

กีฬา
20 พ.ย. 65
17:30
558
Logo Thai PBS
นับถอยหลัง "ฟุตบอลโลก" ฟาดแข้งคู่แรกกาตาร์-เอกวาดอร์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นับถอยหลังพิธีเปิดฟุตบอลโลก2022 ประเดิมฟาดแข้งคู่แรกเวลา 23.00 น.เจ้าภาพ "กาตาร์-เอกวาดอร์" ส่วนการกีฬาแห่งประเทศไทย ชี้เอกชนช่วยลงขันจ่ายอีก 700 ล้านบาท ดูฟรีครบ 64 แมชต์ผ่าน 17 ช่อง ทีวีดิจิทัล

วันนี้ (20 พ.ย.2565) วันแรกการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ เตรียมเปิดฉากฟาดแข้งคู่แรก เป็นการพบกันระหว่างกาตาร์ เจ้าภาพ พบกับ เอกวาดอร์ ในเวลา 23.00 น.ตามเวลาประเทศไทยที่สนามอัล เบย์ท สเตเดียมถ่ายทอดสดผ่าน true4U, และทีสปอร์ต ในวันแรก

ขณะที่บรรยากาศที่ประเทศกาตาร์ ค่อนข้างคึกคัก แฟนฟุตบอลจับจองสถานที่เชียร์และชมพิธีเปิดการแข่งขันกันแล้ว ซึ่งสื่อกาตาร์ ระบุว่าเพลง Dreamers ซาวด์แทร็ก ประกอบฟุตบอลโลก 2022 ร่วมร้องและแสดงในพิธีเปิดเวลา 21.40 น.โดยจองกุก จากวง BTS ร่วมกับ FahadAlkubaisi ศิลปินกาตาร์

นอกจากนี้มี Trinidad Cardona, Davido และ AISHA ที่จะมาร้องเพลง ประจำการแข่งขันศึกฟุตบอลโลก คือเพลง “Hayya Hayya (Better Together), Black Eyed Peas วงฮิปฮอปชื่อดังจากสหรัฐอเมริกา, J Balvin นักร้องลาติน

อ่านข่าวเพิ่ม ส่องสนามฟุตบอลกาตาร์ ฟาดแข้งศึกฟุตบอลโลก 2022

ทัพนักเตะพร้อมลงแข่งฟุตบอลโลก 2022 

ส่วนทัพนักเตะจากทีมชาติชื่อดัง ทยอยเดินทางเพื่อเตรียมฟาดแข้งฟูตบอลโลกแล้ว โดย เนย์มาร์ กองหน้าทีมชาติบราซิล และเพื่อนร่วมทีมเดินทางถึงสนามบินนานาชาติฮาหมัด ในกรุงโดฮา เมื่อวานนี้ (19 พ.ย.) ท่ามกลางแฟนคลับที่รอต้อนรับ

 

นอกจากนี้ รูเบน เนเวส กองกลางทีมชาติโปรตุเกส แถลงข่าวที่ชาฮานิยา สปอร์ต คลับ ในอัล ซัมริยา ทางตะวันตกเฉียงเหนือของกรุงโดฮาระหว่างการแข่งขันฟุตบอลโลกปี 2565 ที่กาตาร์ ถึงความพร้อมเกมลูกหนัง

ไทยดูฟรี 17 ช่องครบ 64 แมชต์

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ในฐานะตัวแทนรัฐบาลไทย แถลงข่าวขอบคุณผู้สนับสนุนการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลโลก มีภาคเอกชนที่ร่วมสนับสนุนการถ่ายทอดสด รวม 700 ล้านบาท หลังจากที่หลายฝ่ายทุ่มเททำงานกันอย่างหนักตลอด 3-4 สัปดาห์ที่ผ่านมา และสามารถเจรจากับทางตัวแทนของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ "ฟีฟ่า" จนได้ราคาลิขสิทธิ์ที่ลงตัว 33 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 1,200 ล้านบาทเมื่อรวมค่าภาษีและการดำเนินการต่างๆด้วยค่าใช้จ่ายทั้งหมดจะอยู่ที่ 1,400 ล้านบาท

อ่านข่าวเพิ่ม ตร.ตั้งศูนย์ปราบพนันฟุตบอลโลก ตรวจเข้มสถานบันเทิง-โซเชียล

 

สำหรับการชำระค่าลิขสิทธิ์ทางฟีฟ่าให้ประเทศไทยแบ่งชำระ 2 งวด คือ งวดแรกก่อนเกมนัดเปิดสนาม ได้ใช้งบประมาณที่ได้รับมาจาก กสทช.ชำระไปแล้ว จำนวน 600 ล้านบาท และอีกงวด 600 ล้านบาท จะเป็นเงินสนับสนุนจากภาคเอกชน ที่จะชำระภายในวันที่ 25 พ.ย.นี้

สำหรับศึกฟุตบอลโลก 2022 ถือจัดเป็นครั้งที่ 22 ประเทศกาตาร์เป็นเจ้าภาพ จัดชิงชัยระหว่าง 20 พ.ย.-18 ธ.ค.นี้ โดยจะเป็นครั้งสุดท้ายที่จะใช้ระบบการแข่งขันแบบ 32 ทีมด้วย

 

โดยประเทศไทยจะถ่ายทอดสดทางฟรีทีวีครบทั้ง 64 แมตช์ ทาง 17 ช่องทีวีดิจิทัลประเดิมด้วยเกมนัดเปิดสนาม ในกลุ่ม A ทีมชาติกาตาร์ กับทีมชาติเอกวาดอร์ แข่งขันที่สนามอัล เบย์ท สเตเดี้ยม เวลา 23.00 น. โดยเกมนี้จะถ่ายทอดสดทางช่อง TRUE4U และ T Sports 7

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฟุตบอลคนตาบอดไทย สร้างประวัติศาสตร์ คว้ารองแชมป์เอเชียฯ

จัดสรร 17 ช่อง ถ่ายสดฟุตบอลโลก ช่องทรูโฟร์ยู ประเดิมคู่เปิดสนาม

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง