28 วันสำเร็จ ปฏิบัติการกู้ร่าง "มาวิน" จมเขื่อนศรีนครินทร์

สังคม
21 พ.ย. 65
06:37
282
Logo Thai PBS
28 วันสำเร็จ ปฏิบัติการกู้ร่าง "มาวิน" จมเขื่อนศรีนครินทร์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
หลังใช้ความพยายามนาน 28 วัน ทีมกู้ภัยและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องปฏิบัติภารกิจสำเร็จ นำร่าง "มาวิน" ขึ้นมาจากเขื่อนศรีนครินทร์ พร้อมส่งชันสูตรก่อนมอบให้ครอบครัวนำไปประกอบพิธิทางศาสนา

ช่วงค่ำที่ผ่านมา (20 พ.ย.2565) ทีมกู้ภัยนำร่างนายมาวิน นักท่องเที่ยวชาวกรุงเทพฯ อายุ 18 ปี ที่ประสบอุบัติเหตุตกจากเจ็ทสกีในอ่างเก็บน้ำเขื่อนศรีนครินทร์ ต.ท่ากระดาน อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี เมื่อวันที่ 24 ต.ค.ที่ผ่านมา เคลื่อนย้ายขึ้นฝั่งสำเร็จ โดยบรรจุอยู่ในถุงซิปและนำร่างขึ้นรถพยาบาลทันที ก่อนรถจะเคลื่อนออกจากท่าเรือ

ก่อนหน้านี้ นายกองเอกพงศธร ศิริสาคร รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี พร้อมด้วยนายธนยศ หิรัญเนตร นายอำเภอศรีสวัสดิ์ เดินทางมา ที่กองอำนวยการศูนย์บัญชาการ ณ ที่เกิดเหตุ เพื่อติดตามการปฏิบัติภารกิจในครั้งนี้ ซึ่งหลังกู้ร่างขึ้นมาได้สำเร็จ แพทย์เวรโรงพยาบาลท่ากระดาน พร้อมพนักงานสอบสวน สภ.ศรีสวัสดิ์ ร่วมกันชันสูตรเบื้องต้น ก่อนจะนำศพไปผ่าพิสูจน์ที่สถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจต่อไป

เบื้องต้นทราบว่าศพอยู่ในสภาพที่สมบูรณ์ 70-80% ส่วนการนำร่างมาวินขึ้นมาได้ ใช้โดรนใต้น้ำค้นหาและมีเบ็ดผูกกับราวไม้แล้วมัดไว้ นำลงไปใต้ท้องน้ำในจุดที่พบร่าง ก่อนที่ตะขอเบ็ดตัวแรกจะเกี่ยวเสื้อและตัวที่สองเกี่ยวเข้ากับกางเกงที่น้องสวมใส่ จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ดึงร่างขึ้นมาจากใต้ท้องน้ำ จนภารกิจครั้งนี้สำเร็จ

สำหรับการปฏิบัติภารกิจกู้ร่างนายมาวิน เมื่อวานนี้ (20 พ.ย.) ได้เริ่มตั้งแต่เวลา 09.00 น. แต่ยังไม่สามารถนำร่างขึ้นมาได้ จึงหยุดพักและเริ่มภารกิจอีกครั้งในเวลา 17.00 น. จนนำร่างขึ้นมาได้สำเร็จ

การค้นหาและนำร่างนายมาวินขึ้นมาได้ ทีมค้นหาทั้งหมดได้ปฏิบัติภารกิจและค้นหาอย่างต่อเนื่องในระยะเวลา 28 วัน โดยจะให้ครอบครัวนำร่างไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

พบแล้วร่าง "น้องมาวิน" จมเขื่อนศรีนครินทร์นานเกือบเดือน จนท.เร่งกู้ 

หมอพรทิพย์ ตอบข้อสงสัย "มาวิน" จมน้ำ 28 วันไม่เน่าลอยพ้นน้ำ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง