ใครได้บ้าง? ของที่ระลึกรอบเปิดฟุตบอลโลก 2022

กีฬา
21 พ.ย. 65
14:40
1,302
Logo Thai PBS
 ใครได้บ้าง? ของที่ระลึกรอบเปิดฟุตบอลโลก 2022
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
แฟนบอลในสนามอัลเบย์ สเตเดี้ยม ที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ ประทับใจกับของที่ระลึกในรอบพิธีเปิดฟุตบอลโลก 2022 ในแมชต์แรก โดยเป็นถุงที่ระลึกภายในมีขวดน้ำมันกฤษณา พวงกุญแจ สติกเกอร์ ลูกบอล

เปิดฟาดแข้งไปแล้วฟุตบอลโลก 2022 โดยเจ้าภาพประเทศกาตาร์ พ่ายให้กับเอกวาดอร์ 0-2 ประตู

แต่ในสนามอัลเบย์ สเตเดี้ยม ที่มีความจุ 60,000 ที่นั่ง ซึ่งใช้จัดพิธีเปิดฟุตบอลโลกในครั้งนี้ เจ้าภาพได้สร้างความประทับใจ สำหรับแฟนบอลที่เข้าชมในสนาม แมตช์แรก โดยจะได้รับถุงของที่ระลึกวางไว้บนที่นั่งแต่ละที่นั่ง

ภายในถุงข้างในเป็นขวดน้ำมันกฤษณา และของที่ระลึกเช่น พวงกุญแจ สติ๊กเกอร์ ลูกบอล

อ่านข่าวเพิ่ม นับถอยหลัง "ฟุตบอลโลก" ฟาดแข้งคู่แรกกาตาร์-เอกวาดอร์

วิจารณ์กาตาร์รับมือแฟนบอล

ถึงแม้จะเปิดงานอย่างเป็นทางการ แต่ก็ถูกวิพากษ์วิจารณ์ถึงปัญหาในการรับมือกับกลุ่มแฟนบอล เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในเขตแฟนโซนที่มีการจัดคอนเสิร์ตสร้างบรรยากาศก่อนเกมฟุตบอลโลก

เนื่องจากเป็นสถานที่สำหรับแฟนบอลแห่งเดียวที่อนุญาต ให้จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล ทำให้มีกลุ่มแฟนบอลจำนวนมากเดินทางมาเข้าร่วมกิจกรรมเกินความจุ ถึงขนาดที่ต้องให้หน่วยรักษาความปลอดภัย และเจ้าหน้าที่ตำรวจเชิญแฟนบอลออกจากสถานที่จัดงานเพื่อลดความเบาบาง และป้องกันไม่ให้เกิดเหตุร้าย

 

ขณะที่สื่อต่างประเทศหลายสำนักแสดงความกังวลว่าชาติเล็กๆ อย่างกาตาร์ ที่มีประชากรทั้งประเทศราวๆ 3 ล้านคน กำลังเจอปัญหากับการต้อนรับแฟนบอล จากทั่วโลกที่เดินทางมาชมการแข่งขันฟุตบอลโลก

เพราะทั้งสถานที่ท่องเที่ยว ร้านอาหาร รวมถึงสถานีรถไฟใต้ดิน มีรายงานว่ามีผู้รอใช้จำนวนมากถึงขนาด ต้องเสียดกันไหล่ต่อไหล่ จนทำให้เกิดปัญหากระทบกระทั่งระหว่างแฟนบอลขึ้นหลายครั้ง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

บอลโลกนัดเปิดสนาม เจ้าภาพกาตาร์ พ่าย เอกวาดอร์ 0-2 ประตู

ประธานฟีฟา ระบุชาติตะวันตก “ไม่มีความจริงใจ”

ส่องสนามฟุตบอลกาตาร์ ฟาดแข้งศึกฟุตบอลโลก 2022

ข่าวที่เกี่ยวข้อง