สั่งปิดเรียน 1 สัปดาห์สอบปม นร.ทะเลาะวิวาทในโรงเรียน

สังคม
21 พ.ย. 65
15:58
291
Logo Thai PBS
สั่งปิดเรียน 1 สัปดาห์สอบปม นร.ทะเลาะวิวาทในโรงเรียน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ศรีสะเกษ" สั่งปิดเรียน 1 สัปดาห์ปมนักเรียนระดับมัธยมศึกษาโรงเรียนแห่งหนึ่งก่อเหตุทะเลาะวิวาท บาดเจ็บ 1 คน

คลิปภาพกลุ่มนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาโรงเรียนแห่งหนึ่ง ในอ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ก่อเหตุทะเลาะวิวาทกันภายในอาคารเรียน มีกลุ่มเพื่อนและครู ห้ามปรามขณะเกิดเหตุ ทั้งยังพบเสียงดังคล้ายประทัดยักษ์ดังขึ้น 2 ครั้ง ก่อนเหตุการณ์จะคลี่คลายยมีนักเรียนได้รับบาดเจ็บและครูที่เข้าห้ามปรามได้รับบาดเจ็บด้วย

จากการสอบถามนักเรียน ที่เห็นเหตุการณ์ บอกว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 18 พ.ย.ที่ผ่านมา โดยนักเรียนที่ก่อเหตุเป็นนักเรียน 2 กลุ่ม คือ กลุ่ม Academy ฟุตบอล ซึ่งมาฝากเรียนที่โรงเรียนแห่งนี้ กับกลุ่มนักเรียนในโรงเรียน ซึ่งทั้ง 2 กลุ่มเกิดมีปัญหากัน จนบานปลายกลายเป็นเหตุทะเลาะวิวาท

สั่งปิดเรียน 1 สัปดาห์-สอบข้อเท็จจริง

หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ได้ลงพื้นที่พูดคุยกับเจ้าของ Academy แล้ว โดยได้ข้อสรุปเบื้องต้นว่า จะให้นักเรียนกลุ่มนี้หยุดเรียนก่อน และจะส่งตัวไปเรียนที่ต่างจังหวัดทั้งหมด เพื่อป้องกันเหตุปะทะกับกลุ่มนักเรียนเดิมอีก

ขณะที่นางรัติกร​ ทองเนตร​ ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 28 ลงพื้นที่พูดคุยกับนักเรียนและคณะครู เพื่อหาทางออก เบื้องต้นได้สั่งให้ทางโรงเรียนหยุดการเรียนการสอน 1 สัปดาห์ เป็นกรณีพิเศษ

โดยจะเรียกผู้ปกครองของนักเรียนทั้งสองฝ่ายมาพูดคุย เพื่อตกลงในข้อกำหนด รวมทั้งกำชับผู้ปกครองให้ช่วยดูแลบุตรหลานไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นมาอีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง