ชาวเมืองเคอร์ซอนดีใจ "ซูเปอร์มาร์เกต" เปิดขายครั้งแรก หลังรัสเซียยึดพื้นที่ 9 เดือน

ต่างประเทศ
21 พ.ย. 65
16:00
177
Logo Thai PBS
ชาวเมืองเคอร์ซอนดีใจ "ซูเปอร์มาร์เกต" เปิดขายครั้งแรก หลังรัสเซียยึดพื้นที่ 9 เดือน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ประชาชนในเมืองเคอร์ซอนของยูเครน พากันไปจับจ่ายซื้ออาหาร หลังจากที่ซูเปอร์มาร์เกตของยูเครนกลับมาเปิดให้บริการเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่ทหารยูเครน ยึดเมืองเคอร์ซอนคืนจากรัสเซียได้สำเร็จ

วันนี้ (21 พ.ย.2565) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ซูเปอร์มาร์เกตในเมืองเคอร์ซอนของยูเครน มีลูกค้าเข้าคิวใช้บริการยาวเหยียด หลังจากที่กลับมาเปิดให้บริการเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่ทหารยูเครนยึดเมืองนี้คืนจากรัสเซียได้สำเร็จเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

ระยะเวลาประมาณ 9 เดือน ที่ทหารรัสเซียยึดเมืองเคอร์ซอนก่อนหน้านี้ สินค้าที่นำมาจำหน่ายเป็นสินค้าที่นำเข้าจากรัสเซีย และต้องใช้เงินสกุลรูเบิลของรัสเซียซื้อ

ลูกค้าบางคนที่มาใช้บริการ ระบุว่าในช่วงที่อยู่ภายใต้การยึดครองของรัสเซีย ไม่เคยซื้อสินค้าของรัสเซียเลยและไม่ใช้เงินรูเบิลด้วย แต่เมื่อซูเปอร์มาร์เกตของยูเครนกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง จึงตั้งใจมาซื้อสินค้าของยูเครน ที่รสชาติอร่อยถูกปาก เหมือนกับหลายคน ที่ต้องการซื้ออาหารและเครื่องดื่มที่ตัวเองชื่นชอบ ซึ่งสินค้าหลายอย่างไม่มีจำหน่ายในช่วงที่รัสเซียยึดครอง

แม้ขณะนี้ ระบบไฟฟ้า น้ำประปาและระบบทำความร้อนในเมืองเคอร์ซอน ยังไม่สามารถใช้งานได้อย่างเต็มรูปแบบ แต่ประชาชนรู้สึกดีขึ้นมาก เมื่อได้ซื้ออาหารและสินค้าที่ผลิตโดยยูเครน

อ่านข่าวอื่น ๆ

กษัตริย์มาเลเซียขอให้พรรคที่ได้ที่นั่งมากที่สุดจัดตั้งรัฐบาล

"มหาธีร์" พ่ายเลือกตั้งมาเลเซียครั้งแรกในรอบ 53 ปี

ผู้บริหารสูงสุดฮ่องกง ติดโควิด-19 หลังกลับจากเอเปค 2022 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง