จับตา! “บิ๊กตู่” เข้าป่ารอยต่อฯ ลา “บิ๊กป้อม” เคลียร์ใจไปพรรคใหม่

การเมือง
21 พ.ย. 65
21:39
546
Logo Thai PBS
จับตา! “บิ๊กตู่” เข้าป่ารอยต่อฯ ลา “บิ๊กป้อม” เคลียร์ใจไปพรรคใหม่
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สะพัด! มีรายงานว่า “พล.อ.ประยุทธ์” เข้ามูลนิธิป่ารอยต่อฯ ลา “พล.อ.ประวิตร” หลังเปิดใจคุย ไปพรรคใหม่แล้ว ขณะเดียวกัน “สุชาติ รมว.แรงงาน” เตรียมย้ายตาม พล.อ.ประยุทธ์ พร้อม หอบ 12 ส.ส.พลังประชารัฐไปด้วย

วันนี้ (21 พ.ย.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความเคลื่อนไหวทางการเมือง ภายหลังจบภารกิจเอเปค 2022 ของ “2 ป.” ล่าสุด มีรายงานว่า เมื่อวันที่ 20 พ.ย.ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ได้เข้าพบ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เพื่อเปิดใจและพูดคุยถึงทิศทางการเมืองในอนาคต และ พล.อ.ประยุทธ์ ได้มากล่าวลา เพื่อขอไปทำงานการเมืองกับพรรครวมไทยสร้างชาติ

โดยจะมีการเปิดแถลงข่าวในช่วงเวลาที่เหมาะสมอีกครั้ง ซึ่งภายหลังจาก พล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินทางกลับออกจากป่ารอยต่อฯ พล.อ.ประวิตร ได้โทรศัพท์เช็กแกนนำแต่ละกลุ่มว่าหากเกิดการเปลี่ยนแปลงในพรรคพลังประชารัฐแล้ว จะยังอยู่กับพรรคพลังประชารัฐต่อหรือไม่

แหล่งข่าวแจ้งว่า ในช่วงเย็นวันที่ 20 พ.ย.นั้น นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ผอ.พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งจะย้ายตาม พล.อ.ประยุทธ์ ไปพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้มีการเช็กชื่อ ส.ส.ในกลุ่ม ซึ่งล่าสุดมีจำนวน 12 คน เช่น น.ส.ไพลิน เทียนสุวรรณ ส.ส.สมุทรปราการ, นายสมพงษ์ โสภณ ส.ส.ระยอง, นายธรรมวิชญ์ โพธิพิพิธ ส.ส.กาญจนบุรี, นายอัฏฐพล โพธิพิพิธ ส.ส.กาญจนบุรี, นายสาทิตย์ อุ๋ยตระกูล ส.ส.เพชรบุรี และนายรณเทพ อนุวัฒน์ ส.ส.ชลบุรี เป็นต้น

นอกจากนี้ ในการรวมรายชื่อจำนวน ส.ส.ล่าสุด ที่จะย้ายตาม พล.อ.ประยุทธ์ ไปพรรคใหม่นั้น หากรวมทั้ง ส.ส.พลังประชารัฐ กับพรรคประชาธิปัตย์ ขณะนี้มียอด ส.ส.ล่าสุดจำนวน 72 คน โดยในพื้นที่ภาคใต้ มีการปักธง ส.ส.ไว้ จำนวน 15 คน จากทั้งหมด 58 เขตเลือกตั้งด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง