จับเจ้าของร้านเกม หลอกเยาวชนชายถ่ายคลิปขายกลุ่มลับทางไลน์

อาชญากรรม
22 พ.ย. 65
12:26
426
Logo Thai PBS
จับเจ้าของร้านเกม หลอกเยาวชนชายถ่ายคลิปขายกลุ่มลับทางไลน์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจ ปคม.จับผู้ต้องหา หลอกลวงเยาวชนชายถ่ายคลิปลามกอนาจาร ก่อนจะอัพคลิปลงในกลุ่มลับทางไลน์ เพื่อขายให้กับสมาชิก

วันนี้ (22 พ.ย.2565) พนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ หรือ บก.ปคม. ควบคุมตัว นายวรเมธ เจ้าของร้านเกม ดำเนินคดีหลังพบพฤติกรรม หลอกผู้เสียหายวัยรุ่นชายอายุระหว่าง 13 - 18 ปี กระทำอนาจารให้ถ่ายคลิปและนำคลิปไปขายผ่านทางออนไลน์ในกลุ่มลับ ที่จะต้องเสียค่าสมาชิก 500 บาทในการเข้าดู

ตำรวจสืบสวนพบพฤติกรรมผู้ต้องหา ใช้แอปพลิเคชันหาคู่นำรูปผู้หญิงหน้าตาดีตั้งเป็นโปรไฟล์ และทำทีเข้าไปสนทนากับวัยรุ่นชาย ก่อนจะหลอกให้ผู้เสียหาย ส่งคลิปอนาจาร อ้างว่าจะเก็บไว้ดูเอง

พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผู้บังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ เปิดเผยว่า จากการสอบปากคำผู้ต้องหายอมรับสารภาพ ว่าได้ก่อเหตุลักษณะนี้มาประมาณ 2 ปี สาเหตุที่ทำเพราะเป็นช่องทาง ที่ทำให้หาเงินง่าย ตำรวจจึงดำเนินคดีใน 2 ข้อหา คือ ค้ามนุษย์โดยการแสวงหาผลประโยชน์ และเผยแพร่งวัตถุหรือสื่อลามก

อีกคดีในลักษณะเดียวกัน ตำรวจเข้าจับ นายศรัณรักษ์ อายุ 29 ปี ที่ก่อเหตุหลอกลวง ชักชวนเด็กชายซึ่งเป็นเยาวชน มีเพศสัมพันธ์ภายในที่พัก ใน จ.ปทุมธานี โดยให้ค่าตอบแทน และได้แอบบันทึกวิดีโอ นำไปเผยแพร่ต่อในกลุ่มลับเช่นกัน

จากการสอบปากคำ ผู้ต้องหารับสารภาพ ว่ากระทำผิดจริง ตำรวจจึงแจ้งข้อหาค้ามนุษย์โดยแสวงหาผลประโยชน์ และพรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ไปเสียจากบิดามารดาฯ

ผู้บังคับการ ปคม. จึงแจ้งเตือนไปถึงกลุ่มเยาวชนและผู้ปกครองว่า พฤติการณ์ผู้ต้องหาลักษณะนี้จะใช้แอปพลิเคชันหาคู่หลอกลวงผู้เสียหาย และใส่ข้อมูลปลอม รูปปลอมทำทีตีสนิท ก่อนจะนัดให้มาที่พักเพื่อทำการหลอกลวงและล่วงละเมิด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง