เลื่อนยศ "ด.ต.อดุลย์" เป็น "ร.ต.ต." เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่เอเปค

อาชญากรรม
22 พ.ย. 65
12:36
1,515
Logo Thai PBS
เลื่อนยศ "ด.ต.อดุลย์" เป็น "ร.ต.ต." เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่เอเปค
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ปูนบำเหน็จ 1 ชั้นยศ "ผบ.หมู่ (ป.) สภ.แกลง" จ.ระยอง หลังเสียชีวิตกะทันหัน ขณะปฏิบัติหน้าที่รักษาความปลอดภัยระหว่างการประชุมเอเปค 2022

วันที่ 21 พ.ย.2565 ร่าง ด.ต.อดุลย์ มั่งคั่ง อายุ 52 ปี ผู้บังคับหมู่ป้องกันและปราบปราม สถานีตำรวจภูธรแกลง จ.ระยอง ถูกนำกลับมาทำพิธีทางศาสนา ที่วัดสารนาถธรรมาราม อ.แกลง จ.ระยอง หลังเสียชีวิตกระทันด้วยโรคหัวใจวายเฉียบพลัน ขณะปฏิบัติหน้าที่รักษาความปลอดภัยการประชุม APEC 2022 ที่ผ่านมา

บุตรชาย ด.ต.อดุลย์ กล่าวว่า เสียใจมากต่อการจากไปของบิดาอย่างกะทันหัน แต่ก็ภูมิใจที่ได้ปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจจนวินาทีสุดท้ายของชีวิต ก่อนเสียชีวิตบิดาโทรมา บอกเพียงว่า มีอาการเหนื่อยเพลีย ตัวเองในฐานะลูกคนเดียว นับจากนี้จะต้องรับหน้าที่ดูแลมารดาเป็นหลักแทน

ขณะที่ ภรรยา ด.ต.อดุลย์ บอกว่า ก่อนเสียชีวิตยังมีการโทรพูดคุยกับสามี และสามีก็ไม่มีโรคประจำตัว

ส่วนกำหนดพิธีสวดพระอภิธรรมศพจะมีไปจนถึงวันที่ 25 พ.ย. นี้ จากนั้นจะประกอบพิธีพระราชทานเพลิงศพในเวลา 15.00 น. ของวันที่ 26 พ.ย.

ขณะที่ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. เดินทางมาเป็นประธานในพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ และสวดพระอภิธรรมศพ ด.ต.อดุลย์ 

โดย พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า เตรียมเสนอปูนบำเหน็จความดีความชอบตอบแทน โดยขอเลื่อนขั้นเป็นกรณีพิเศษ 1 ขั้น และขอพระราชทานยศเป็น "ร.ต.ต." รวมทั้งให้การช่วยเหลือด้านอื่น ๆ เช่น เงินฌาปนกิจสงเคราะห์ เงินช่วยเหลือพิเศษ 3 เท่าของเงินเดือนสุดท้าย บำเหน็จตกทอด เงินช่วยเหลือจากกองทุนสวัสดิการ ตร. เงินสหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจภูธร จว.ระยอง การบรรจุทายาทเข้ารับราชการตำรวจตามโควตา ตลอดจนสวัสดิการและสิทธิประโยชน์อื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง โดยในส่วนของเงินช่วยเหลือทั้งหมดรวมเป็นเงิน 2,522,550 บาท

ด.ต.อดุลย์ ถือเป็นตำรวจน้ำดี เป็นที่รักใคร่ของเพื่อนร่วมงาน มีวินัยในการทำงาน และการดูแลร่างกายตนเอง ขณะปฏิบัติหน้าที่ สภ.แกลง จว.ระยอง ทำหน้าที่ชุดป้องกันปราบปรามพิเศษ รับผิดชอบจับกุมคดีอาญากลุ่ม 4 และยาเสพติด ปฏิบัติหน้าที่ทุกวัน ไม่มีตารางเวร ชอบออกกำลังกายและเตะฟุตบอล สุขภาพแข็งแรง ไม่มีโรคประจำตัว เป็นที่รักของเพื่อนร่วมงาน ชอบช่วยเหลือคนอื่น

ส่วนสาเหตุการชีวิตคาดว่า เกิดจากการมาปฏิบัติหน้าที่ภารกิจเอเปค ทำให้ ด.ต.อดุลย์ ต้องปรับเปลี่ยนตารางชีวิตใหม่ ทำงานกลางคืน นอนกลางวัน แต่กลางวันกลับนอนไม่หลับ ทำให้ร่างกายปรับสภาพไม่ทันจะเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง