แกะรอยคาร์บอมบ์ป่วนใต้-เชื่อกลุ่มเดิม คุมเข้มสถานที่ราชการ

อาชญากรรม
22 พ.ย. 65
15:55
270
Logo Thai PBS
แกะรอยคาร์บอมบ์ป่วนใต้-เชื่อกลุ่มเดิม คุมเข้มสถานที่ราชการ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กอ.รมน.ชี้เหตุคาร์บอมบ์ป่วนใต้ ตร.ตาย 1 ชาวบ้านเจ็บ 15 คน โยงผู้ก่อเหตุใช้วิธีการเดิม เร่งแกะรอยเส้นทางก่อเหตุ คุมเข้มสถานที่ราชการ

ความคืบหน้าเหตุคาร์บอมในพื้นที่ จ.นราธิวาส มีตำรวจเสียชีวิต 1 นายและชาวบ้านบาดเจ็บ 15 คน

วันนี้ (22 พ.ย.2565) พ.อ.เกียรติศักดิ์ ณีวงศ์ โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) ภาค 4 ส่วนหน้า ให้สัมภาษณ์ไทยพีบีเอสออนไลน์ว่า กอ.รมน. ได้รับรายงานว่า มีคนร้ายแต่งกายคล้ายตำรวจ นำรถมาจอดบริเวณบ้านพักตำรวจ จากนั้นจุดชนวนระเบิด ทำให้เกิดระเบิด และมีตำรวจเสียชีวิต 1 นาย มีเด็กและชาวบ้านบาดเจ็บ 15 คน

ที่ผ่านมาคนร้ายพยายามก่อเหตุรุนแรงในทุกครั้งที่มีโอกาส ในพื้นที่ได้ใช้วิธีการคาร์บอมบ์มาตั้งแต่ปี 2562 ในพื้นที่จ.ยะลา และมีการก่อเหตุซ้ำที่อ.เทพา จ.สงขลา จากนั้นมีการขโมยรถที่อ.รามัน จ.ยะลา

 

ช่วง 5 เดือนก่อนพบมีการขโมยรถขยะที่จ.ปัตตานี มาประกอบระเบิดคาร์บอมบ์ ซึ่งผู้ก่อเหตุจะลงมือทุกครั้งที่มีโอกาส เป็นวิธีเดิมของผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และหลังจากมีเหตุการณ์ดังกล่าว ตำรวจและทหารจะเข้มงวดเส้นทางเข้าออก สถานที่ทุกจุด โดยเฉพาะสถานที่ราชการ

 

เมื่อถามว่ามีการตรวจกล้องวงจรปิดที่ผู้ก่อเหตุอาจใช้เป็นเส้นทางที่ใช้ก่อเหตุและหลบหนีหรือไม่ พ.อ.เกียรติศักดิ์ กล่าวว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบกล้องวงจรในพื้นที่ทุกจุด เพื่อหาความเชื่อมโยงว่ากลุ่มไหนอยู่ไหนอยู่เบื้องหลังเหตุไม่สงบครั้งนี้

ขณะที่เหตุการณ์นี้ มีผู้เสียชีวิต 1 ราย คือ ร.ต.อ.สุทธิรักษ์ พันธะนิยะ รอง สว.จร.เมืองนราธิวาส โดยโซเชียลได้ร่วมแสดงความเสียใจต่อความสูญเสียที่เกิดขึ้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง