จับนายหน้าเครือข่ายค้าแรงงาน เงินหมุนเวียนบัญชีกว่า 16 ล้านบาท

อาชญากรรม
23 พ.ย. 65
06:36
365
Logo Thai PBS
จับนายหน้าเครือข่ายค้าแรงงาน เงินหมุนเวียนบัญชีกว่า 16 ล้านบาท
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจจับกุมสมาชิกเครือข่ายนำแรงงานข้ามชาติลักลอบเข้าประเทศ พบเงินหมุนเวียนในบัญชีกว่า 16 ล้านบาท พร้อมเร่งขยายผลจับผู้ร่วมขบวนการคนอื่น

เมื่อวันที่ 22 พ.ย.2565 ที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสงขลา พ.ต.อ.ณรงค์ ชนะภัยกุล ผู้กำกับตรวจคนเข้าเมือง จ.สงขลา และ พ.ต.ท.พงษ์ศิริ พิทักษ์ สารวัตรตรวจคนเข้าเมือง จ.สงขลา แถลงจับกุม นายอาณัฐ อายุ 29 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสงขลา ข้อหาร่วมกันให้ที่พักพิง ซ่อนเร้น หรือช่วยเหลือด้วยประการใด ๆ อันเป็นการอุปการะหรือช่วยเหลือ หรือให้ความสะดวกแก่คนต่างด้าวให้เข้ามาในราชอาณาจักร เพื่อให้พ้นจากการจับกุมของพนักงานเจ้าหน้าที่

การจับกุมนี้ตำรวจขยายผลมาจากการจับกุมแรงงานข้ามชาติชาวเมียนมาที่หลบหนีเข้าเมืองในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ เมื่อเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา รวมถึงการจับกุมชาวเมียนมาหลบหนีเข้าเมือง 50 คน พร้อมผู้นำพาอีก 3 คน เมื่อวันที่ 19 ต.ค. ในพื้นที่ อ.รัตภูมิ จ.สงขลา โดยทั้งหมดให้การซักทอดว่าได้รับการติดต่อมาจากนายอาณัฐ ชุดสืบสวนจึงรวบรวมพยานหลักฐานจนกระทั่งศาลอนุมัติหมายจับและจับกุมตัวได้ในที่สุด



จากการสอบสวนนายอาณัฐรับสารภาพว่า ทำหน้าที่เป็นตัวกลางจัดหารถขนแรงงานหลบหนีเข้าเมือง เส้นทาง จ.ประจวบคีรีขันธ์ - สงขลา ได้ค่าประสานงานครั้งละ 5,000 - 7,000 บาท นอกจากนี้ยังรับว่ามีสมาชิกในเครือข่ายที่เคยถูก ตม.สงขลา จับกุมไปก่อนหน้านี้ 8 คน

จากการตรวจสอบเส้นทางการเงินพบว่ามีเงินหมุนเวียนในบัญชีธนาคารตั้งแต่ต้นปี 2565 กว่า 16 ล้านบาท โดยนายอาณัฐ อ้างว่า เป็นเงินที่รับโอนจากนายหน้าฝั่งประเทศเมียนมา โอนมาเป็นค่าใช้จ่ายในการขนแรงงานเถื่อนทั้งค่าจ้างรถ ค่ากินค่าอยู่ทุกอย่าง

เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ทุ่งลุง และ ขยายผลว่าเชื่อมโยงคดีนำแรงงานข้ามชาติเข้าเมืองอีกหรือไม่ รวมถึงหาตัวผู้ร่วมกระทำความผิดคนอื่น ๆ มาดำเนินคดี

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง