FIFA ขู่แจกใบเหลือง กัปตันสวมปลอกแขน "OneLove" ศึกบอลโลก

กีฬา
23 พ.ย. 65
14:27
436
Logo Thai PBS
FIFA ขู่แจกใบเหลือง กัปตันสวมปลอกแขน "OneLove" ศึกบอลโลก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กัปตันทีมยุโรปหลายทีมยอมถอยไม่สวมปลอกแขน "OneLove" ในศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ หลัง FIFA ขู่แจกใบเหลืองผู้ที่สวมใส่ปลอกแขนดังกล่าว

เมื่อวันที่ 22 พ.ย.2565 สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า กัปตันทีมยุโรปหลายทีมจะไม่สวมปลอกแขน "OneLove" ในศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ หลังได้รับคำเตือนเรื่องการแจกใบเหลือง

ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ อังกฤษ เบลเยียม เดนมาร์ก เยอรมนี สวิตเซอร์แลนด์ และเวลส์ ได้ทำข้อตกลงกันว่าจะให้กัปตันทีมสวมปลอกแขน "OneLove" เพื่อต่อต้านการเลือกปฏิบัติและสนับสนุนความหลากหลายทางเพศ โดยสมาคมฟุตบอลได้ยื่นจดหมายถึง FIFA เพื่อขออนุญาตเรื่องนี้ตั้งแต่เดือน ก.ย.ที่ผ่านมา แต่ไม่ได้รับการตอบรับ

ล่าสุด ตัวแทนสมาคมฟุตบอลจากประเทศเหล่านี้ได้ออกมาแถลงว่า ปลอกแขน "OneLove" ที่มีสัญลักษณ์ลายหัวใจหลากสี จะไม่ถูกสวมใส่ในกาตาร์

เราผิดหวังเป็นอย่างมากกับคำตัดสินของ FIFA และไม่สามารถทำให้ผู้เล่นของเราตกอยู่ในสถานการณ์ที่พวกเขาอาจโดนใบเหลืองหรือถูกบังคับให้ออกจากสนามได้

คำแถลงดังกล่าว เกิดขึ้นหลังจากสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า (FIFA) มีความชัดเจนว่าจะกำหนดบทลงโทษหากกัปตันทีมชาติต่าง ๆ สวมปลอกแขนนี้ในสนามแข่งขันฟุตบอลโลก 2022

FIFA มีความชัดเจนที่จะบังคับใช้การลงโทษทางกีฬา หากกัปตันของเราสวมปลอกแขน "OneLove" ในสนามแข่งขัน

ขณะที่ "แฮร์รี่ เคน" กัปตันทีมชาติอังกฤษ เปิดใจเกี่ยวกับการสวมปลอกแขน "OneLove" หลังแมตช์พบอิหร่านว่า รู้สึกผิดหวังที่ไม่ได้สวมปลอกแขนดังกล่าว เนื่องจากการตัดสินใจไม่ได้อยู่ในมือของตัวเอง และทุกอย่างอยู่เหนือการควบคุมในฐานะผู้เล่น แม้ว่าเขาจะตั้งใจสวมปลอกแขนนี้ลงสนาม แต่คาดว่า ทางสมาคมฟุตบอล และ FIFA จะยังหารือประเด็นนี้ต่อไป

ที่มา : CNN, BBC

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง