ยึด ไอซ์-ยาบ้า ซุกถังน้ำมัน มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท

ภูมิภาค
23 พ.ย. 65
17:00
264
Logo Thai PBS
ยึด ไอซ์-ยาบ้า ซุกถังน้ำมัน มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ด่านศุลกากร จ.หนองคาย ยึดยาไอซ์ และ ยาบ้า ซุกซ่อนอยู่ในรถบรรทุกถังน้ำมัน มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท พร้อมควบคุมคนขับรถไว้สอบสวน รับสารภาพลักลอบขนมาจากประเทศเพื่อนบ้าน ได้ค่าจ้าง 50,000 บาท อ้างต้องการนำเงินไปรักษาภรรยาที่ป่วย

วันนี้ (23 พ.ย.2565) ตำรวจและเจ้าหน้าที่ด่านศุลกากร จ.หนองคาย ตรวจค้นภายในรถบรรทุกน้ำมัน ที่เดินทางข้ามแดนบริเวณด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย - ลาว แห่งที่ 1 หลังได้รับรายงานว่า จะมีการลักลอบนำยาเสพติด จากประเทศเพื่อนบ้าน ผ่านพรมแดนเข้ามายังประเทศไทย ซึ่งจากการตรวจสอบ เจ้าหน้าที่สามารถยึดยาไอซ์และยาอี จำนวน 10 กิโลกรัม และ ยาบ้า 3,800,000 แสนเม็ด มูลค่ารวมประมาณ 100 ล้านบาท ซุกซ่อนอยู่ภายในถังน้ำมัน พร้อมควบคุมตัว นายประสิทธิ์ อายุ 53 ปี ชาว อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี คนขับรถบรรทุกน้ำมันไว้สอบสวน

เจ้าหน้าที่ ระบุว่า นายประสิทธิ์ ขับรถบรรทุกน้ำมันกลับเข้าประเทศ แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ ใช้รถเอกซเรย์ตรวจสอบ พบความผิดปกติบริเวณถังน้ำมัน จึงได้ทำการตรวจสอบอย่างละเอียด จนพบ ยาบ้า ยาอี และยาไอซ์ จำนวนดังกล่าวซุกซ่อนอยู่

ขณะที่ นายประสิทธิ์ ยอมรับสารภาพว่า ขับรถบรรทุกส่งน้ำมัน ไปให้กับบริษัท ที่ประเทศเพื่อนบ้าน มานานกว่า 20 ปี ก่อนจะได้รับการติดต่อจากคนชาวลาว ไม่ทราบชื่อ ให้นำยาเสพติดจำนวนดังกล่าว ไปส่งที่ จ.ปราจีนบุรี โดยได้รับเงินค่าจ้างจำนวน 50,000 บาท แต่ก็มาถูกจับกุมเสียก่อน

นายประสิทธิ์ อ้างว่า ต้องการนำเงินไปรักษาภรรยาที่ป่วย จึงรับจ้างขนยาเสพติด ซึ่งที่ผ่านมา ก็เคยรับจ้างขนกัญชา

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ยึดของกลางทั้งหมดไว้ตรวจสอบ ก่อนควบคุมตัวนายประสิทธิ์ ไว้ดำเนินคดีตามกฎหมาย

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง