กราดยิงห้าง Walmart สหรัฐฯ เสียชีวิต 7 คน

ต่างประเทศ
24 พ.ย. 65
07:00
439
Logo Thai PBS
กราดยิงห้าง Walmart สหรัฐฯ เสียชีวิต 7 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดเหตุกราดยิงห้างสรรพสินค้า Walmart สหรัฐฯ เสียชีวิต 7 คน รวมผู้ต้องสงสัยก่อเหตุที่เป็นพนักงานห้าง บาดเจ็บ 4 คน ตำรวจเชื่อลงมือเพียงคนเดียว เร่งสอบสวนถึงแรงจูงใจ

วันนี้ (24 พ.ย.2565) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เมื่อเวลา 22.15 น.ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเหตุกราดยิงห้างสรรพสินค้า Walmart ในเมือง Chesapeake รัฐเวอร์จิเนียของสหรัฐอเมริกา ทำให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บหลายคน

ตำรวจท้องถิ่น เปิดเผยว่า ผู้ต้องสงสัยเป็นพนักงานของห้างสรรพสินค้าดังกล่าว บุกเข้าไปในห้องพักเบรกและใช้ปืนพกยิงใส่เพื่อนร่วมงาน ก่อนที่จะยิงตัวเองตาม ทำให้มีผู้เสียชีวิต 7 คน ในจำนวนนี้รวมผู้ต้องสงสัยด้วย ส่วนผู้บาดเจ็บ 4 คน ในจำนวนนี้อาการสาหัส 2 คน

ตำรวจเชื่อว่าผู้ต้องสงสัยก่อเหตุเพียงคนเดียว และหลังจากตรวจค้นบ้านพักของผู้ต้องสงสัยแล้วเชื่อว่า ไม่มีความเสี่ยงใด ๆ ต่อสาธารณชน โดยยังอยู่ระหว่างการสอบสวนต่อไปและยังไม่ทราบถึงแรงจูงจในการก่อเหตุ

สำนักข่าวรอยเตอร์ส เปิดเผยข้อมูลโดยอ้างพยานในที่เกิดเหตุว่า ผู้ต้องสงสัยคนดังกล่าวชื่อ Andre Bing วัย 31 ปี ทำงานที่ร้านแห่งนี้มาตั้งแต่ปี 2010 ปัจจุบันเป็นผู้จัดการร้านกะดึก เดินเข้าไปในห้องพักเบรกของพนักงานโดยไม่ได้พูดอะไรและลงมือกราดยิงในทันที

ด้านโจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐฯ แสดงความเสียใจที่เกิดขึ้น และระบุว่า นี่เป็นความรุนแรงที่น่าหวาดกลัวและไร้เหตุผลที่เกิดขึ้นอีกครั้ง พร้อมทั้งเรียกร้องให้มีการปฏิรูปกฎหมายเกี่ยวกับอาวุธปืน

ส่วน Walmart แถลงว่ารู้สึกตกใจต่อเหตุรุนแรงที่เกิดขึ้นและกำลังทำงานอย่างใกล้ชิดกับหน่วยงานบังคับใช้กฎหมาย

เหตุกราดยิงในครั้งนี้เกิดขึ้นเพียง 3 วัน หลังจากผู้ก่อเหตุบุกกราดยิงสถานบันเทิงสำหรับผู้มีความหลากหลายทางเพศในรัฐโคโลราโด ทำให้มีผู้เสียชีวิต 5 คน บาดเจ็บ 17 คน โดยมีรายงานว่าตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา เกิดเหตุกราดยิงในสหรัฐฯ แล้ว 40 ครั้ง

เหตุการณ์ครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่เกิดเหตุกราดยิงในห้างสรรพสินค้า Walmart ในสหรัฐฯ โดยในปี 2019 ผู้ก่อเหตุกราดยิงห้าง Walmart ในรัฐเท็กซัส ทำให้มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 23 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง