สื่ออังกฤษเผย "เบ็คแฮม" กำลังเจรจาซื้อทีมแมนฯ ยูไนเต็ด

กีฬา
24 พ.ย. 65
09:35
5,574
Logo Thai PBS
สื่ออังกฤษเผย "เบ็คแฮม" กำลังเจรจาซื้อทีมแมนฯ ยูไนเต็ด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
แมนฯ ยูไนเต็ด ประกาศ ตระกูลเกลเซอร์ พร้อมขายทีม ล่าสุด เดวิด เบ็คแฮม อดีตนักเตะของแมนฯ ยูไนเต็ด ตกเป็นข่าวว่ากำลังเจรจาซื้อสโมสร

วันนี้ (24 พ.ย.2565) สื่อหลายสำนักในอังกฤษ รายงานว่า เดวิด เบ็คแฮม อดีตนักเตะของแมนฯ ยูไนเต็ด เจ้าของทีม อินเตอร์ ไมอามี่ ในลีกสหรัฐฯ ได้เริ่มเปิดเจรจาเพื่อเทคโอเวอร์สโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลัง ตระกูลเกลเซอร์ ยืนยันขายสโมสร หลังเข้ามาเทคโอเวอร์ทีมด้วยมูลค่า 790 ล้านปอนด์ เมื่อปี 2005

รายงานข่าวระบุว่า เบ็คแฮมไม่สามารถซื้อสโมสรได้ด้วยตัวเอง แต่จะร่วมกับกลุ่มทุนเพื่อซื้อสโมสร ซึ่งเป็นผลดีกับกลุ่มทุนที่จะร่วมลงทุนกับเบ็คแฮม เนื่องจากเบ็คแฮมมีความสัมพันธ์ที่ดีกับสโมสร ซึ่งสื่อในอังกฤษ เปิดเผยว่า มีกลุ่มทุนหลายกลุ่มทาบทามเบ็คแฮมให้มาร่วมลงทุน แต่ก็ไม่มีการเปิดเผยว่ามีกลุ่มใดบ้าง

ก่อนหน้านี้มีข่าวว่า กลุ่มทุนจากดูไบสนใจซื้อแมนฯ ยูไนเต็ด และคาดว่าการเทคโอเวอร์สโมสร ต้องใช้เงินสุงถึง 9,000 ล้านปอนด์ หรือ ประมาณ 378,000 ล้านบาท และจะทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นทีมกีฬาที่มีมูลค่าสูงสุดของโลกทันที โดยแชมป์ในปัจจุบันคือ ดัลลัส คาวบอยส์ ทีมอเมริกันฟุตบอลของศึก เอ็นเอฟแอล ที่มีมูลค่าทีมที่ประมาณ 7,000 ล้านปอนด์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง