"เสรีพิศุทธ์" เชื่อ 2 ป.แตกกันจริง พล.อ.ประยุทธ์ ยังไม่ยุบสภาฯ เร็ว ๆ นี้

การเมือง
24 พ.ย. 65
10:32
263
Logo Thai PBS
"เสรีพิศุทธ์" เชื่อ 2 ป.แตกกันจริง พล.อ.ประยุทธ์ ยังไม่ยุบสภาฯ เร็ว ๆ นี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"เสรีพิศุทธ์" เชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ ยังไม่ยุบสภาฯ เร็ว ๆ นี้ และชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ ขายไม่ได้ในสนามเลือกตั้ง มองสภาฯล่ม "ชวน" ทำหน้าที่ไม่เข้มแข็งพอ

วันนี้ (24 พ.ย.2565) พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรค และ ส.ส.พรรคเสรีรวมไทย กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะประกาศการตัดสินใจทางการเมือง หลังช่วงปีใหม่ว่า เป็นการส่งสัญญาณการยุบสภาลากยาวไปด้วยหรือไม่นั้น ว่า พรรคเสรีรวมไทยไม่มีปัญหาว่าจะยุบสภาเมื่อไหร่ ทุกพรรคการเมืองต้องเตรียมพร้อมสำหรับการเลือกตั้งแล้ว โดยเชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ ยังไม่ยุบสภาเร็ว ๆ นี้ 

แต่เชื่อว่าขณะนี้ พล.อ.ประยุทธ์ กำลังมีปัญหากับพรรคพลังประชารัฐที่ไม่สามารถร่วมงานกันได้ และต้องไปหาพรรคการเมืองใหม่เข้าสังกัด โดยพรรคการเมืองที่เตรียมไว้คือพรรครวมไทยสร้างชาติ ซึ่งมีความเคลื่อนไหวอยู่ โดยเฉพาะการดูด ส.ส. แต่ละพรรคการเมืองเข้าร่วมงาน

มันเป็นความเลวร้ายของการเมืองไทย ไปทุจริตมาแล้วมาซื้อ ส.ส.กัน ส.ส.เอง ก็มุ่งจะเอาแต่ผลประโยชน์ ใครประมูลค่าตัวไปก็ไปอยู่กับคนนั้น ขอให้ประชาชนเลือกคนที่ดี

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ มองว่า หาก 2 ป. รวมกันอยู่ก็จะทำให้พรรคการเมืองใหญ่ขึ้น และสามารถเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลได้ หากแยกกันก็จะทำให้พรรคการเมืองเล็กลง ส่วนตัวจึงเชื่อว่า 2 ป. คงจะแตกกันจริง ๆ และ พล.อ.ประยุทธ์ ไปอยู่พรรคไหนก็ไม่มีใครเอา โดยอ้างอิงเสียงสะท้อนของประชาชนหลังจากที่ได้ลงพื้นที่หาเสียงเลือกตั้งมา และการเลือกตั้งครั้งหน้า พล.อ.ประยุทธ์ ก็ไม่ได้กลับมา

หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวเพิ่มเติมว่า สถานการณ์การเมืองไทยต้องรอหลังจากวันที่ 30 พ.ย. ที่ศาลรัฐธรรมนูญจะชี้ขาดร่าง พ.ร.ป. ว่าด้วยการเลือกตั้ง ขัดหรือยังต่อรัฐธรรมนูญหรือไม่ และผลวินิจฉัยจะออกมาตามที่ พล.อ.ประยุทธ์ ต้องการหรือไม่

นอกจากนี้ยังกล่าวถึงสถานการณ์การประชุมสภาผู้แทนราษฎรล่ม มีสาเหตุมาจากความไม่มีวินัยของ ส.ส. โดยมองว่า การทำหน้าที่ของนายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ ไม่มีความเข้มแข็งพอ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พล.อ.ประยุทธ์ ลั่น "ปีหน้า" ตัดสินใจการเมือง

บทวิเคราะห์ : พปชร.จัดทัพ-สามมิตรยังอยู่

มติ ศาลรัฐธรรมนูญ ชี้ ร่าง พ.ร.ป.พรรคการเมือง ไม่ขัดรัฐธรรมนูญ

"สภาฯ ล่ม" นัดแรก หลังเอเปค จับตาร่าง พ.ร.บ.ถอดถอนสมาชิกท้องถิ่นฯ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง