มาจากไหน? เจอ "แมวส้ม" ซ่อนในกระเป๋าเดินทางที่สนามบินสหรัฐฯ

ต่างประเทศ
25 พ.ย. 65
07:11
745
Logo Thai PBS
มาจากไหน? เจอ "แมวส้ม" ซ่อนในกระเป๋าเดินทางที่สนามบินสหรัฐฯ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
TSA เผยภาพขณะเอกซเรย์สัมภาระในสนามบินของสหรัฐฯ พบ "แมวส้ม" ซุกตัวอยู่ในกระเป๋าเดินทาง แต่ผู้โดยสารยืนยันไม่รู้ว่าแมวอยู่ในกระเป๋า-ไม่ใช่เจ้าของ

หน่วยงานด้านความปลอดภัยในการเดินทางของสหรัฐอเมริกา (TSA) เผยแพร่ภาพเอกซเรย์สัมภาระของผู้โดยสารคนหนึ่ง ลักษณะเป็นสัตว์ชนิดหนึ่งซุกตัวอยู่ในกระเป๋าเดินทาง ไม่แน่ชัดว่ายังมีชีวิต หรือเป็นซาก หรือเป็นตุ๊กตา โดยเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อสัปดาห์ก่อน ที่สนามบินนานาชาติ จอห์น เอฟ. เคนเนดี ในนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา แต่ TSA เพิ่งนำมาเผยแพร่

เจ้าหน้าที่เปิดกระเป๋าใบดังกล่าว พบว่าเป็นแมวสีส้มที่ยังมีชีวิตอยู่ แต่ผู้โดยสารเจ้าของสัมภาระ ยืนยันว่า ไม่ทราบว่ามีแมวอยู่ในกระเป๋าและไม่ได้เป็นเจ้าของแมว คาดเป็นแมวเพื่อนบ้านที่แอบเข้ามาในกระเป๋าเดินทาง โดยตนเองไม่รู้ตัว


มีรายงานว่า ผู้โดยสารคนนี้ถูกเชิญไปให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ และพลาดเที่ยวบินที่จะไปยังเมืองแอตแลนตา เพื่อต่อเครื่องไปยังฟลอริดา

ก่อนหน้านี้ TSA เคยเจอสัตว์มาแล้วหลายประเภท ทั้งนกสวยงาม หรือนกอินทรี เต่า ซึ่งเที่ยวบินในสหรัฐฯ ส่วนใหญ่อนุญาตให้นำขึ้นได้ แต่ต้องแจ้งกับทางสายการบินก่อน ส่วนการบินของไทย มีเฉพาะบางสายการบินเท่านั้นที่อนุญาตให้นำสัตว์เลี้ยงไปด้วย แต่ต้องนำโหลดเป็นสัมภาระพิเศษใต้ท้องเครื่อง โดยจะมีเจ้าหน้าที่ดูแลอย่างใกล้ชิด ส่วนใหญ่จำกัดไว้ 2 ประเภท คือ สุนัข แมวเท่านั้น ซึ่งสุนัขจะมีเงื่อนไขกำหนดเฉพาะบางสายพันธุ์เท่านั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง