แม่ "กอหญ้า" ร้อง ยธ.ช่วยเยียวยากรณีลูกถูกไรเดอร์ฆ่าชิงทรัพย์

อาชญากรรม
25 พ.ย. 65
14:41
492
Logo Thai PBS
แม่ "กอหญ้า" ร้อง ยธ.ช่วยเยียวยากรณีลูกถูกไรเดอร์ฆ่าชิงทรัพย์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กระทรวงยุติธรรมรับเรื่องร้องทุกข์จากแม่ "กอหญ้า" ถูกไรเดอร์ฆ่าชิงทรัพย์นำศพทิ้งคลองส่งน้ำที่ 2 ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี 

วันนี้ (25 พ.ย.2565) ที่ด้านหน้าศูนย์ยุติธรรมสร้างสุข อาคารกระทรวงยุติธรรม เวลา 10.30 น. ว่าที่ ร.ต.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม รับเรื่องจากเพจสายไหมต้องรอด ที่นำแม่ของผู้เสียหายร้องทุกข์ขอความเป็นธรรมในเรื่องสืบสวนสอบสวนพิจารณาคดีกรณี "กอหญ้า" ถูกไรเดอร์ฆ่าชิงทรัพย์นำศพทิ้งคลองส่งน้ำที่ 2 ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี

ว่าที่ ร.ต.ธนกฤต กล่าวว่า กรณีที่ "กอหญ้า" ถูกไรเดอร์ฆ่าชิงทรัพย์ ใช้ค้อนทุบศีรษะและนำศพทิ้งคลองส่งน้ำที่ 2 วันนี้แม่ของกอหญ้า ได้ขอให้ช่วยเหลือเรื่องการเยียวยา และให้เร่งรัดเรื่องคดีความ โดยได้ประสาน พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1. ให้ช่วยตรวจสอบเหตุในพื้นที่ดังกล่าว และญาติของผู้เสียหายมีความไม่สบายใจในส่วนสาเหตุการเสียชีวิต และจะให้สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ตรวจพิสูจน์ในพื้นที่เกิดเหตุ ยืนยันให้ความเป็นธรรมกับการสูญเสียที่เกิดขึ้นอย่างเต็มที่และรวดเร็วที่สุด

ทั้งนี้ ขอขอบคุณเพจสายไหมต้องรอดที่เป็นสื่อกลางให้พี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนได้ทราบถึงสิทธิที่จะต้องได้รับตาม พ.ร.บ.ค่าตอบแทนผู้เสียหายและค่าทดแทนและค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญา พ.ศ.2544 และที่แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2559

ว่าที่ ร.ต.ธนกฤต กล่าวว่า ให้ทางพนักงานสอบสวนทำหนังสือแจ้งกับทางญาติของผู้เสียหายว่าจะได้รับสิทธิอะไรบ้าง มาแจ้งกับทางกระทรวงยุติธรรมเพื่อจะได้ดำเนินการในขั้นตอนต่าง ๆ

ให้ทางอนุกรรมการพิจารณาเรื่องเงินเยียวยา เบื้องต้นได้รับไม่เกิน 110,000 บาท ตาม พ.ร.บ.ค่าตอบแทนผู้เสียหายฯ 

ขณะที่แม่ของผู้เสียชีวิต กล่าวขอบคุณกระทรวงยุติธรรมที่ให้การช่วยเหลืออย่างเต็มที่ และต้องการให้ผู้ก่อเหตุได้รับโทษที่สูงสุด เนื่องจากกอหญ้าเป็นเด็กที่ดีและดูแลครอบครัวมาโดยตลอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง