รวบ "โค้ชจอห์น 100 ลีลา" ครูเทรดหุ้นสายมู ผู้เสียหายกว่า 100 สูญ 10 ล้าน

อาชญากรรม
26 พ.ย. 65
14:48
833
Logo Thai PBS
รวบ "โค้ชจอห์น 100 ลีลา" ครูเทรดหุ้นสายมู ผู้เสียหายกว่า 100 สูญ 10 ล้าน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สืบนครบาล ตามรวบ "โค้ชจอห์น 100 ลีลา" ครูเทรดหุ้นสายมู ผู้เสียหายกว่า 100 คน มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท

วันนี้ (26 พ.ย.2565) ชุดลาดตระเวนออนไลน์ บก.สส.บช.น. ได้รับแจ้งเรื่องความเดือดร้อนของประชาชนทางเพจ “สืบสวนนครบาล IDMB” ให้ช่วยสืบสวนติดตามจับกุมตัว นายกรัณย์กฤษฏิ์ หรือ ปอ หรือ “โค้ชจอห์น 100 ลีลา” ซึ่งมีอาชีพเป็นครูสอนเทรดหุ้น แต่ได้สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนเป็นจำนวนมาก ไม่ต่ำกว่า 100 คน มูลค่าความเสียหายมากกว่า 10 ล้านบาท

ซึ่งจากการตรวจสอบทราบว่า นายปอ เป็นคน อ.ปลายพระยา จ.กระบี่ จากนั้นได้เริ่มเดินสายหลอกลวงทางออนไลน์ เปลี่ยนถิ่นที่อยู่ไปอยู่ในพื้นที่ ต.แม่เหียะ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เพื่อปกปิดตัวตนที่แท้จริง จนกระทั่งได้ผันตัวมาเป็นครูสอนเทรดหุ้น โดยใช้ชื่อเรียกตัวเองว่า “โค้ชจอห์น” แอบอ้างว่ามีความเชี่ยวชาญด้านการลงทุนเกี่ยวกับหุ้น

ต่อมาวันที่ 25 พ.ย.2565 เวลาประมาณ 10.00 น. พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น., พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น., พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. สืบสวนติดตามจับกุมตัว ที่บริเวณริม ถ.ประตูขาว ต.คลัง อ.เมืองจ.นครศรีธรรมราช ตามหมายจับจำนวน 3 หมาย 

พร้อมยึดทรัพย์สินไว้ คือ
1.บัตร ATM จำนวน 2 ใบ
2.สมุดบัญชีธนาคาร 4 เล่ม
3.สำเนาสลิปที่เกี่ยวข้อง 2 แผ่น
4.โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง
5.เอกสารระบุสัญญาร่วมลงทุน จำนวน 1 ชุด /4ใบ
6.เอกสารอื่นๆที่เกี่ยวข้อง 1 ชุด

ในชั้นจับกุม ผู้ต้องหายังคงให้การปฏิเสธทุกข้อหาทุกหมายจับ โดยให้การในชั้นจับกุมว่า ตนเองจบ ป.ตรี คณะรัฐศาสตร์ หลังเรียนจบได้ทำงานเป็นพนักงานจัดซื้อจนถึงปี 2552-2553 ก็ได้ผันตัวมาเป็นพ่อค้าออนไลน์ และทำธุรกิจอีกหลายอย่าง กระทั่งได้เริ่มเข้าสู่การเทรดหุ้น แต่ด้วยราคาหุ้นตกทำให้ตนไม่มีเงินไปคืนคนอื่น จึงตัดสินใจตัดช่องทางการติดต่อ โดยมีบางรายตนเองได้จ่ายเงินชดใช้เป็น เช็คเงินสด แต่ก็เป็นเช็คที่ไม่สามารถสั่งจ่ายได้ 

ส่วนการหลอกลวงขายพระนั้นอ้างว่าตนเองเป็นคนมีความรู้เรื่องพระ ไม่ได้มีเจตนาหลอกลวงแต่อย่างใด และการย้ายทะเบียนบ้านไปอยู่ใน จ.เชียงใหม่ นั้นเนื่องจากคนรู้จักให้ไปใช้ชื่อเป็นเจ้าบ้าน และปัจจุบันที่มาอยู่ที่ อ.เมืองนครศรีธรรมราช ตนเองไม่ได้หลบหนีแต่อย่างใด ปัจจุบันก็มีความสำนึก แต่คงยังไม่มีเงินไปคืนให้กับเหล่าผู้เสียหาย จึงนำตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สน.พระโขนง เพื่อส่งศาลต่อไป

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. กล่าวว่า จากคำให้การในชั้นจับกุม เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากพบพยานข้อมูลเสียหายและข้อมูลจากการสืบสวนนั้นขัดแย้งกัน คนร้ายรายนี้หลอกนักลงทุนหุ้น หลอกลวงขายพระเครื่อง ซึ่งต้องใช้ความชำนาญและประสบการณ์ในการหลอกลวง และใช้ความเชื่อเรื่องศาสนา หลอกลวงมาไม่ต่ำกว่า 4 ปี มีความชำนาญในการสร้างความน่าเชื่อถือให้ตนเองซึ่งกลุ่มผู้เสียหายนักลงทุนหุ้นหน้าใหม่ถึงขนาดยอมนำเงินมาให้คนร้ายรายนี้เทรดให้

จึงขอให้พี่น้องประชาชนที่ถูกหลอกแจ้งผ่านเพจ บก.สส.บช.น. หรือท้องที่แจ้งความเพื่ออายัดตัวดำเนินคดี ส่วนท่านใดเมื่อใดถูกชักชวนให้ลงทุนใดๆ ให้ตรวจสอบผ่านทางอินเตอร์เน็ตว่า มีชื่อหรือบัญชีธนาคารดังกล่าว แจ้งเตือนอยู่ในกลุ่มผู้หลอกลวงหรือไม่ เพื่อยืนยันก่อนทุกครั้ง และขอฝากว่าหากพบเบาะแสอื่น สามารถแจ้งเข้ามาที่เพจ “สืบสวนนครบาล IDMB” ได้ตลอด 24 ชม. แม้จะเป็นคดีที่มีความเสียหายไม่มากแต่หากเป็นคดีที่ประชาชนเดือดร้อน เราทำทันที ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง