"โค้ชเช" ทำบัตรประชาชน ใช้ชื่อไทย "ชัชชัย เช"

กีฬา
28 พ.ย. 65
15:24
8,659
Logo Thai PBS
"โค้ชเช" ทำบัตรประชาชน ใช้ชื่อไทย "ชัชชัย เช"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
หัวหน้าผู้ฝึกสอนเทควันโดทีมชาติไทย "เช ยอง ซอก" ถ่ายบัตรประชาชน ใช้ชื่อไทยว่า "ชัชชัย เช" หลังได้รับสัญชาติไทย

วันนี้ (28 พ.ย.2565) เช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมเทควันโดไทย พร้อมกับชัชวาล ขาวละออ และชนาธิป ซ้อนขำ เดินทางไปยื่นเอกสารขอทำบัตรประชาชนที่สำนักงานเขตบางกะปิ กทม. หลังจากตัดสินใจสละสัญชาติเกาหลีใต้และขอเปลี่ยนสัญชาติเป็นไทย ซึ่งได้รับอนุญาตและมีการประกาศในราชกิจจานุเบกษา เมื่อเดือน ต.ค.ที่ผ่านมา

โค้ชเช ใช้ชื่อในบัตรประชาชนว่า นายชัชชัย เช พร้อมเปิดเผยว่า ตอนนี้รู้สึกสบายใจเพราะเป็นคนไทยอย่างสมบูรณ์แบบแล้ว ไม่ต้องทำวีซ่า ไม่ต้องทำ Work Permit หรือเอกสารสำหรับยื่นคำขอรับใบอนุญาตทำงานในประเทศไทยอีกแล้ว โดยหลังจากนี้จะซื้อบ้านให้ครอบครัว และสิ่งที่อยากทำนอกเหนือจากการทำหน้าที่เป็นผู้ฝึกสอนเทควันโดคืออยากเลือกตั้ง

โค้ชเช ยืนยันว่า จะมุ่งมั่นกับหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมเทควันโดไทยอย่างเต็มที่ ส่วนนอกแคมป์ทีมชาติไทย หากสามารถทำประโยชน์อะไรได้ก็พร้อมจะทำ โดยในวันที่ 3 ธ.ค.นี้ จะเดินทางไป จ.หนองคาย เพื่อไปสอบสายให้นักกีฬาเทควันโดภาคตะวันออกเฉียงเหนือและสร้างแรงบันดาลใจให้กับเด็กและเยาวชน

ส่วนงานในทีมชาติ วันที่ 6 ธ.ค.นี้จะพา พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ลงแข่งขันรายการสุดท้ายเป็นศึกเทควันโด เเวิลด์ กรังด์ ปรีซ์ ไฟนอล ที่ซาอุดีอาระเบีย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"โค้ชเช" ยอมทิ้งสัญชาติเกาหลีใต้ ขอเป็นคนไทยพาเทควันโดซิวทองโอลิมปิก

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง