ตูนิเซีย ชนะ ฝรั่งเศส 1-0 แต่ร่วงตกรอบ , ออสเตรเลีย ชนะ เดนมาร์ก 1-0

กีฬา
1 ธ.ค. 65
07:34
1,020
Logo Thai PBS
ตูนิเซีย ชนะ ฝรั่งเศส 1-0  แต่ร่วงตกรอบ , ออสเตรเลีย ชนะ เดนมาร์ก 1-0
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ฟุตบอลโลก 2022 กลุ่มดี ตูนิเซีย ชนะ ฝรั่งเศส แต่ยังตกรอบ ส่วน แชมป์เก่า เข้ารอบ ขณะที่ ออสเตรเลีย เฉีอนชนะ เดนมาร์ก 1-0 ตีตั๋วตาม ฝรั่งเศส เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย

ฟุตบอลโลก 2022 กลุ่มดี นัดสุดท้าย ที่สนามเอดูเคชัน ซิตี สเตเดียม เมืองอัล รายยาน ประเทศกาตาร์ ทีมชาติตูนิเซีย พบกับ "แชมป์เก่า" ฝรั่งเศส ที่ผ่านเข้ารอบไปแล้ว ครึ่งแรก ตูนีเซียเล่นดีเกินคาด และเพียง 8 นาที ตูนีเซีย ก็ยิงแชมป์โลกได้สำเร็จ จากการชาร์จจ่อๆ ของ นาเดอร์ กานดรี ที่เติมขึ้นมายิง แต่ว่า ลูกนี้ไลน์แมนยกธงเป็นลูกล้ำหน้า พลาดได้ประตูไปอย่างน่าเสียดาย 

แต่ฝรั่งเศสก็ มีโอกาสบุกทำประตู แต่ว่าในพื้นที่สุดท้ายยังไม่คมพอ แผงรับของ ตูนีเซียก็วินัยดี ทำให้จบครึ่งแรก เสมอกันอยู่ที่ 0-0

ครึ่งหลัง ตูนีเซีย ก็เปิดเกมบุกตั้งแต่เริ่ม และนาทีที่ 58 ก็ได้ประตูขึ้นนำ จากจังหวะที่ ยูสซูฟ โฟฟานา ของฝรั่งเศสไปเล่น พลาดกลางสนาม บอลมาเข้าทาง วาบี้ คาซรี (ศุนย์หน้าจากมงต์เปลลิเยร์) ลากหลบหนีผู้เล่นฝรั่งเศส ก่อนได้โอกาสเข้าไปยิงอย่างสวยงาม ส่งให้ ตูนีเซีย ขึ้นนำ 1-0

จากนั้นฝรั่งเศสที่อยู่ไม่ได้แล้ว ก็พยายามหาประตูตีเสมอ และก็มาได้ประตูในช่วงทดเจ็บนาทีที่ 98 จากการยิง อองตวน กรีซมันน์ ศูนย์หน้าของ แอตเลติโก มาดริด บอลก็ไปแฉลบแนวรับของ ตูนีเซียด้วย แต่ทว่า ประตูนี้ มีสัญญาณจากห้อง วีเออาร์ พอเช็กแล้วเป็นลูกล้ำหน้า ริบประตูจากฝรั่งเศสคืน

ทำให้หมดเวลาการแข่งขัน ตูนีเซีย พลิกชนะ แชมป์โลก ฝรั่งเศส 1-0 แต่ยังไม่ดีพอต้องตกรอบแรก ส่วนทีมตราไก แม้จะแพ้แต่ก็ยังเป็นแชมป์กลุ่ม เข้ารอบ 16 ทีมต่อไป

ออสเตรเลีย เอาชนะ เดนมาร์ก 1-0

ส่วนผลอีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน ออสเตรเลีย ตัวแทนจากทวีปเอเชีย เจอกับ เดนมาร์ก ในชุดสีแดง เกมนี้ทั้งสองทีมต่างเล่นแบบรัดกุมในครึ่งแรก แต่เดนมาร์ก มีโอกาสบุกมากกว่า แต่แนวรับของ ออสเตรเลียก็ยังไม่พลาด เลยเสมอ 0-0 ในครึ่งแรก

แต่ครึ่งหลัง ออสเตรเลีย ออกมาแก้เกมด้วยการตั้งเกมสวนกลับ จนในนาทีที่ 60 แมทธิว เลคกี กองหน้าจาก เมลเบิร์น ซิตี ได้โอกาสจากครึ่งสนามลากเข้าไปยิงขึ้นนำ 1-0 ลูกนี้กองหลังเดนมาร์ก ที่ยืนอยู่สองคนก็เอาไม่อยู่ และนี่ก็เป็นประตูแรกของ เลคกี้ ในบอลโลกหนนี้

ส่วนช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มจบ 90 นาที ออสเตรเลีย เอาชนะ เดนมาร์ก 1-0 ผ่านเข้ารอบในฐานะรองแชมป์กลุ่ม ส่วนเดนมาร์ก ตกรอบ

สรุปตารางคะแนนกลุ่ม D

สรุปตารางคะแนนของกลุ่มนี้ ฝรั่งเศส และ ออสเตรเลีย ควงแขนผ่านเข้ารอบ หลังเก็บได้ 6 คะแนนจาก 2 นัดเท่ากัน แต่แชมป์เก่าได้สิทธิ์เข้าไปในฐานะแชมป์กลุ่ม เนื่องจากมีผลต่างประตูได้เสียดีกว่า 4 ลูก ส่วน ตูนีเซีย ที่มี 4 คะแนน และ เดนมาร์ก ที่เก็บได้แค่คะแนนเดียว ตกรอบ ขณะที่การประกบคู่ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย

อาร์เจนตินา เจอกับ ออสเตรเลีย วันที่ 3 ธ.ค. เวลา 02.00 น.
ฝรั่งเศส เจอกับ โปแลนด์ วันที่ 4 ธ.ค. เวลา 22.00 น. 

โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลโลก 1 ธ.ค.

ส่วนโปรแกรมฟุตบอลโลกวันนี้ ยังมีเกมแข่งอีก 4 คู่เช่นเดิม เริ่มที่เกมนัดสุดท้ายของกลุ่ม เอฟ

เวลา 22.00 น.
โครเอเชีย พบ เบลเยียม
แคนาดา พบ โมร็อกโก

เวลา 02.00 น.
ญี่ปุ่น พบ สเปน
เยอรมนี พบ คอสตา ริกา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง