ตรวจอุโมงค์เชื่อมป่าเขาใหญ่–ทับลาน หลังรถบรรทุกไฟไหม้

ภูมิภาค
2 ธ.ค. 65
14:58
358
Logo Thai PBS
ตรวจอุโมงค์เชื่อมป่าเขาใหญ่–ทับลาน หลังรถบรรทุกไฟไหม้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สภาวิศวกร-กรมทางหลวง เข้าตรวจสอบความแข็งแรงอุโมงค์เชื่อมผืนป่า เขาใหญ่–ทับลาน หลังเกิดเหตุบรรทุกพ่วงตู้คอนเทนเนอร์ไฟไหม้ ปลายอุโมงค์ เบื้องต้นระบบไฟไฟ้าไม่เสียหาย ปิดการจราจร 1 ช่องจราจร

วันนี้ (2 ธ.ค.2565) นายอนุชา ทิพย์อุทัย ผอ.แขวงทางหลวงปราจีนบุรี เปิดเผยว่า กรณีเหตุรถบรรทุกยางรถยนต์เกิดเพลิงไหมปลายอุโมงค์เชื่อมผืนป่า เขาใหญ่–ทับลาน บนทางหลวงหมายเลข 304 โดยรถบรรทุกคันดังกล่าวได้วิ่งมาจาก อ.กบินทร์บุรี มุ่งหน้า อ.วังน้ำเขียว เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุชุดคอนโทรลระบบเกียร์ร้อนเกิดควันทำให้ไหม้ เบรกล็อก คนขับรถจึงได้กระโดดออกจากตัวรถ  

ขณะเกิดเหตุแขวงทางหลวงปราจีนบุรี เจ้าหน้าที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ลงพื้นที่ และลากรถออกจากอุโมงค์และระงับเหตุเพลิงไหม้แล้ว

ล่าสุด ผู้เชี่ยวชาญจากกรมทางหลวง และสภาวิศวกรและวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ เข้าตรวจตรวจสอบความแข็งแรงของโครง สร้างอุโมงค์  

จากการสำรวจเบื้องต้น อุโมค์ได้รับความเสียหายไม่มาก และจากการสอบถามเจ้าหน้าที่มาระงับเหตุในช่วงต้นนั้น ไฟไม่ได้ปะทุภายในอุโมงค์ โดยเจ้าหน้าที่ได้ฉีดน้ำสกัด เมื่อตรวจสอบระบบไฟฟ้าภายในอุโมค์ ไม่ได้รับความเสียหายส่วนความเสียหายของทรัพย์สิน ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบ 

 

นอกจากนี้ หมวดทางหลวงกบินทร์บุรี ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงนาดีและตำรวจ สภ.อ.วังขอนแดง ร่วมกับเจ้าหน้าที่มูลนิธิสัจจะฯ กบินทร์บุรี เข้าอำนวยความสะดวก และอำนวยความปลอดภัย สำหรับประชาชนที่สัญจรใช้เส้นทางนี้ โดยได้มีการปิดการจราจร 1 ช่องจราจร โดยเจ้าหน้าที่ได้มีการเปิดช่องจราจรฉุกเฉินให้สามารถวิ่งสวนได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง