"อนุทิน" เชื่อจัดฉากปม 9 ขวบพี้กัญชา-โยนกลับใครคว่ำกม.

การเมือง
3 ธ.ค. 65
14:21
283
Logo Thai PBS
"อนุทิน" เชื่อจัดฉากปม  9 ขวบพี้กัญชา-โยนกลับใครคว่ำกม.
“อนุทิน” เชื่อจัดฉากเด็ก 9 ขวบล้อมวงสูบกัญชาริมหาดพัทยา ฟาดกลับ ส.ส.ประชาธิปัตย์ ถ้าอยากจบปัญหาให้ผ่านกฏหมาย ไม่ใช่จ้องคว่ำ ย้อนไม่อยู่กับร่องกับรอย

วันนี้ (3 ธ.ค.2565) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข กล่าวถึงกรณีที่มีภาพเด็กอายุ 9 และ 10 ขวบนั่งล้อมวงสูบกัญชาริมชายหาดพัทยาว่า เรื่องเด็กเร่ร่อน ต้องให้ทางกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ดูแลเพราะไม่ใช่แค่สูบกัญชาอย่างเดียว ยังมีเด็กเร่ร่อนหลายคนดมกาว กินเหล้า เสพยาเสพติด ต้องดูประเภทของปัญหา ส่วนใหญ่เป็นเด็กเร่ร่อน ก็ต้องไปจัดการกับเด็กกลุ่มนี้

ผู้สื่อข่าวถามว่า มองว่าพรรคประชาธิปัตย์ไม่ทำหน้าที่หรือไม่ เพราะมีรัฐมนตรีเจ้ากระทรวงรับผิดชอบดูแลโดยตรง นายอนุทิน ระบุว่า ไม่เกี่ยวกัน ส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์ใน จ.ระยอง ก็คงมีประเด็น และขอแนะนำส.ส.ที่ตั้งคำถามมา ไปหารือ รมว.พม.ของพรรคเช่นกัน

เด็ก 9 ขวบที่ไหนจะมีปัญญาซื้อบ้องกัญชา ซื้อใบยาสูบกัญชาแล้ว ก็มาแอ็กท่าให้คนถ่ายรูป ก็จัดฉากกันมาทั้งนั้น รู้กันอยู่ 

อ่านข่าว เด็กน้อย ล้อมวงสูบกัญชา ริมหาดพัทยา

 

ชี้อย่าจ้องคว่ำกฎหมายคุมกัญชา 

ผู้สื่อข่าวถามเพิ่มเติมว่า กระทรวงสาธารณสุข จะดำเนินการอะไรเพิ่มเติมหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า มอบให้นายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สธ.ที่กำกับดูแลกรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก ได้กำชับให้กรมดำเนินการตามกฏหมายอย่างเคร่งครัด ถือว่าเรื่องนี้ผ่านขั้นตอนที่เป็นนโยบายมาแล้วคือการปลดล็อกกัญชา

เมื่อถามว่าประเด็นขกัญชาจะทำให้พรรคประชาธิปัตย์ และพรรคภูมิใจไทยมีประเด็นขัดแย้งกันมากขึ้น นายอนุทิน กล่าวว่า เพราะเราก็มีมาตรการควบคุมเท่าที่จะทำได้ ถ้า ส.ส. ของพรรคประชาธิปัตย์ต้องการให้ปัญหาหมดไป ก็ช่วยกันผ่านร่าง พ.ร.บ.กัญชง-กัญชา

คนที่ทำให้เกิดปัญหา คือคนที่มาบอกว่า วันนี้กัญชาไม่มีการควบคุม แต่ในเมื่อสิ่งที่ควบคุมได้คือกฎหมายคน ๆ เดียวกันกลับบอกว่าจะคว่ำกฎหมาย ต้องดูว่าใครไม่อยู่กับร่องกับรอย ซึ่งไม่ใช่พรรคภูมิใจไทย เพราะได้ปลดกัญชาออกจากยาเสพติด ฟังประชาชน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

จนท.พาเด็กชายสูบกัญชาริมหาดพัทยา กลับบ้านพักเด็กชลบุรี

นพ.บัญญัติ จี้ "อนุทิน" แก้ปัญหาเด็ก 9 ขวบจับกลุ่มสูบกัญชา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง