คุมตัวผู้ต้องสงสัยสอบปากคำ เหตุลอบวางบึ้มรถไฟ "หาดใหญ่-ปาดังเบซาร์"

ภูมิภาค
4 ธ.ค. 65
12:04
325
Logo Thai PBS
คุมตัวผู้ต้องสงสัยสอบปากคำ เหตุลอบวางบึ้มรถไฟ "หาดใหญ่-ปาดังเบซาร์"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
รถไฟเส้นทางสายใต้ยังคงเปิดให้บริการได้ตามปกติ แต่ปรับเปลี่ยนเส้นทางบางส่วน เลี่ยงผลกระทบจากจุดเกิดเหตุลอบวางระเบิดขบวนหาดใหญ่-ปาดังเบซาร์ ด้านฝ่ายความมั่นคงเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุลอบวางระเบิดอย่างละเอียด

วันนี้ (4 ธ.ค.2565) เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงทั้งทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครองระดมกำลังเข้าพื้นที่เหตุลอบวางระเบิดเส้นทางและขบวนรถไฟบรรทุกสินค้า หาดใหญ่-ปาดังเบซาร์ ในพื้นที่บ้านท่าโพธิ์ ต.คลองแงะ อ.สะเดา จ.สงขลา เพื่อตรวจที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง ป้องกันเหตุระเบิดซ้ำหลังเกิดเหตุเมื่อวานนี้ (5 ธ.ค.65) ทำให้ตู้รถไฟรวมถึงเส้นทางเสียหายอย่างหนัก

เจ้าหน้าที่ชุดพิสูจน์หลักฐานตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา ได้เข้าร่วมเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุโดยได้มีการปิดกั้นพื้นที่ห้ามไม่ให้ผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปใกล้ เนื่องจากยังไม่มั่นใจความปลอดภัย

ส่วนการสืบสวนหาตัวผู้กระทำความผิดนั้น ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา และชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 9 ได้ระดมกำลังไล่ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด ตามเส้นทางต่าง ๆ ย้อนหลัง

รวมถึงได้นำตัวบุคคลต้องสงสัยไปสอบปากคำแล้ว 1 คน เนื่องจากอยู่ใกล้พื้นที่ขณะเกิดเหตุ นอกจากนั้นยังได้สืบสวนเชิงลึกว่ามีบุคคลแปลกหน้าเข้ามาในพื้นที่ก่อนเกิดเหตุหรือไม่อย่างไร

ในส่วนของการเดินรถเส้นทางสายใต้ยังคงเปิดให้บริการตามปกติ แต่ได้มีการปรับเปลี่ยนเส้นทางบางส่วนเพื่อเลี่ยงผลกระทบจากจุดเกิดเหตุ โดยได้งดเดินขบวนรถที่จะเดินทางไป-กลับ ยังสถานีปาดังเบซาร์ โดยใช้วิธีการขนถ่ายผู้โดยสารทางรถยนต์มาขึ้นรถไฟที่สถานีรถไฟหาดใหญ่แทน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ด่วน! รถไฟสินค้าคว่ำตกรางพังยับเขต อ.สะเดา

หน่วยงานด้านความมั่นคง ชี้รถไฟตกราง ถูกลอบวางระเบิด

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง