"เพื่อไทย" ปฏิเสธเกี่ยวข้อง "ตู้ห่าว" ยืนยันไม่เคยรับเงินบริจาคกลุ่มนี้

การเมือง
4 ธ.ค. 65
18:03
330
Logo Thai PBS
"เพื่อไทย" ปฏิเสธเกี่ยวข้อง "ตู้ห่าว" ยืนยันไม่เคยรับเงินบริจาคกลุ่มนี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"นพดล" รอง ปธ.คกก.ยุทธศาสตร์ พรรคเพื่อไทย ปฏิเสธ ถึงความเกี่ยวข้อง ระหว่างพรรคเพื่อไทยกับ "ตู้ห่าว" พร้อมยืนยันว่า พรรคไม่เคยรับเงินบริจาคจากกลุ่มนี้

วันนี้ (4 ธ.ค.2565) นายนพดล ปัทมะ รองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย ปฏิเสธถึงความเกี่ยวข้องระหว่างพรรคเพื่อไทยกับ นายชัยณัฐร์ กรณ์ชายานันท์ หรือ ตู้ห่าว พร้อมยืนยันว่า พรรคไม่เคยรับเงินบริจาคจากกลุ่มนี้ และไม่ขัดขวางการสืบสวนสอบสวนของตำรวจ

พร้อมอ้างอิงว่า ความเคลื่อนไหวครั้งนี้ เป็นความพยายามที่จะเผยแพร่ข้อมูลว่า มีชาวต่างชาติกว้านซื้อบ้านในโครงการของ บ.เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เชื่อมโยงกับ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ในฐานะผู้ถือหุ้นในบริษัทดังกล่าว ซึ่งเป็นเจตนาที่หวังผลทางการเมืองอย่างชัดเจน

นายนพดล ยืนยันว่า น.ส.แพทองธาร ไม่รู้จักและไม่ได้เป็นกรรมการบริษัท หากกรณีที่เกิดขึ้นสร้างความเสียหายให้กับพรรค ก็จะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ด้าน บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ออกหนังสือชี้แจงข้อเท็จจริง ยืนยันว่า ประกอบธุรกิจด้วยความโปร่งใส ตามหลักธรรมาภิบาล ยึดหลักไม่กระทำผิดกฎหมาย ขายบ้านให้เฉพาะคนไทย และนิติบุคคลไทย พร้อมย้ำว่า ผู้ถือหุ้นไม่มีหน้าที่เกี่ยวข้องใด ๆ กับการซื้อขายบ้านของบริษัทในทุกกรณี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง