เร่งซ่อมรางรถไฟขบวนสินค้า อ.สะเดา หลังถูกลอบวางระเบิด

ภูมิภาค
5 ธ.ค. 65
12:58
242
Logo Thai PBS
เร่งซ่อมรางรถไฟขบวนสินค้า อ.สะเดา หลังถูกลอบวางระเบิด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เจ้าหน้าที่รถไฟเร่งกู้ซากรถไฟขบวนสินค้าที่ถูกลอบวางระเบิดในพื้นที่ ต.คลองแงะ อ.สะเดา จ.สงขลา เมื่อ 2 วันก่อน เพื่อเปิดการเดินรถให้ได้โดยเร็ว ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างติดตามตัวผู้ก่อเหตุ และรอผลตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ของวัตถุพยานที่พบ

วันนี้ (5 ธ.ค.2565) เจ้าหน้าที่การรถไฟแห่งประเทศไทย ระดมกำลังคนพร้อมเครื่องจักรกล เข้าปรับพื้นที่ในจุดเกิดเหตุลอบวางระเบิดในพื้นที่บ้านท่าโพธิ์ ต.คลองแงะ อ.สะเดา จ.สงขลา เมื่อ 2 วันก่อน เพื่อเร่งซ่อมทางให้ใช้ได้โดยเร็วที่สุด

สภาพที่เกิดเหตุยังคงมีตู้รถไฟที่เสียหาย รวมถึงสินค้ายางพาราอัดแท่ง ที่รถไฟบรรทุกมา กระจายเกลื่อนเต็มพื้นที่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้นำออกนอกเส้นทางรถไฟเพื่อเร่งซ่อมบำรุงทาง โดยมีหน่วยกำลังด้านความมั่นคง คอยรักษาความสงบเรียบร้อย

พล.ต.ต.วรา เวชชาภินันท์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา ระบุว่าเจ้าหน้าที่เร่งรัดติดตามตัวผู้ก่อเหตุ ซึ่งเชื่อว่าเป็นคนนอกพื้นที่ โดยได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด รวมถึงเสาะหาพยานหลักฐานจากชาวบ้านในพื้นที่ และวัตถุพยานซึ่งพบในที่เกิดเหตุที่มีอยู่จำนวนมาก อยู่ระหว่างรอผลตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ ซึ่งจากการเชิญตัวผู้ต้องสงสัยที่อยู่ใกล้เคียงจุดเกิดเหตุมาสอบสวนหลายราย ยังไม่พบว่ามีส่วนเกี่ยวข้อง

เบื้องต้นเชื่อว่า เป็นการก่อเหตุเพื่อให้กระทบกับเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวในพื้นที่ เพราะพุ่งเป้าที่ขบวนรถบรรทุกสินค้า ไม่ได้หวังผลต่อชีวิต ทั้งนี้ ได้สั่งการให้ทุกพื้นที่เพิ่มมาตรการป้องกันอย่างเข้มข้น ไม่ให้เกิดเหตุซ้ำรอยอีก

อ่านข่าวเพิ่มเติม

หน่วยงานด้านความมั่นคง ชี้รถไฟตกราง ถูกลอบวางระเบิด

ด่วน! รถไฟสินค้าคว่ำตกรางพังยับเขต อ.สะเดา

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง