ผู้นำรัสเซียเข้าตรวจสะพานไครเมียหลังเสียหาย 2 เดือนก่อน

ต่างประเทศ
6 ธ.ค. 65
06:29
152
Logo Thai PBS
ผู้นำรัสเซียเข้าตรวจสะพานไครเมียหลังเสียหาย 2 เดือนก่อน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ยูเครนกำลังเผชิญการโจมตีระลอกใหม่จากรัสเซียที่ยิงขีปนาวุธถล่มครอบคลุมทั่วประเทศอีกครั้ง ขณะที่ผู้นำรัสเซียเดินทางลงพื้นที่สะพานไครเมียด้วยตัวเอง

เมื่อวันที่ 5 ธ.ค.2565 วลาดิเมียร์ ปูติน ปธน.รัสเซีย เข้าสำรวจสะพานที่ได้รับความเสียหายจากเหตุระเบิดและเพลิงไหม้เมื่อราว 2 เดือนก่อนด้วยตัวเองเป็นครั้งแรก ด้วยการขับรถขึ้นสะพานนี้อีกครั้ง เหมือนกับที่เคยขับรถบรรทุกไปเปิดสะพานแห่งนี้ครั้งแรกเมื่อปี 2018

วลาดิเมียร์ ปูติน ปธน.รัสเซีย นั่งหลังพวงมาลัยและลงมือขับรถด้วยตัวเอง โดยเป็นการขับรถข้ามสะพานเคิร์ช ที่เชื่อมระหว่างไครเมียกับรัสเซีย หลังเกิดระเบิดที่สะพานแห่งนี้เมื่อราว 2 เดือนก่อน ครั้งนี้ ปูติน ขับรถไปพร้อมกับรับฟังข้อมูลไปด้วย และผู้ที่ร่วมเดินทางมี รองนายกฯ รัสเซีย รวมอยู่ด้วย

ก่อนที่ผู้นำรัสเซียจะสำรวจจุดเกิดเหตุ และพูดคุยกับผู้ที่รับผิดชอบการซ่อมแซมสะพาน หลังได้รับความเสียหายจากเหตุระเบิดเมื่อวันที่ 8 ต.ค.ที่ผ่านมา โดยขณะนี้ยังไม่มีฝ่ายใดออกมาอ้างความรับผิดชอบต่อเหตุดังกล่าว

ความเคลื่อนไหวของผู้นำรัสเซียครั้งนี้ มีขึ้นท่ามกลางการระดมยิงขีปนาวุธเข้าใส่ยูเครนระลอกใหม่ของรัสเซีย โดยโจมตีไปถึงภาคกลางของยูเครนด้วย

การโจมตีระลอกล่าสุดส่งผลให้ชาวกรุงเคียฟต้องลงไปใช้ชีวิตในสถานีรถไฟใต้ดินอีกครั้ง เพื่อหลบภัย ท่ามกลางอากาศที่หนาวเย็น ประมาณ -5 องศาเซลเซียส

ข่าวที่เกี่ยวข้อง