ด่วน! ระเบิดซ้ำรางรถไฟเขต อ.สะเดา เสียชีวิต 3 คน

อาชญากรรม
6 ธ.ค. 65
09:59
9,351
Logo Thai PBS
ด่วน! ระเบิดซ้ำรางรถไฟเขต อ.สะเดา เสียชีวิต 3 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ด่วน! เกิดเหตุระเบิดซ้ำอีกลูกบนรางรถไฟเขตพื้นที่ อ.สะเดา จ.สงขลา ห่างจากจุดเดิม 200 เมตร หลังเกิดเหตุระเบิดเส้นทางรถไฟใน ต.คลองแงะ เมื่อ 3 วันก่อน เจ้าหน้าที่การรถไฟฯ เสียชีวิต 3 คน

วันนี้ (6 ธ.ค.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุระเบิดซ้ำบนส้นทางรถไฟ พื้นที่ ม.2 บ้านท่าโพธิ์ ต.คลองแงะ อ.สะเดา จ.สงขลา ก่อนถึงจุดเดิม 200 เมตร ขณะนี้เจ้าหน้าที่การรถไฟแห่งประเทศไทย อยู่ระหว่างการซ่อมทางรถไฟ โดยมีรายงานเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พนักงานรถไฟเสียชีวิต 3 คน

มีรายงานว่า ขณะเกิดเหตุนั้นพนักงานรถไฟจำนวน 7 คน เดินเรียงหน้าไปยังจุดเกิดเหตุด้วยความระมัดระวัง และขากลับก็ได้เกิดระเบิดขึ้น จนมีพนักงานรถไฟ 3 คน กระเด็นออกจากจุดเกิดเหตุเมื่อเรียกก็ไม่มีเสียงตอบรับแต่อย่างใด โดยหลังจากเกิดเหตุจนผ่านมาแล้ว 3 ชั่วโมง ยังไม่ทราบว่าเสียชีวิตแล้วหรือไม่

นายดีเด่น คงสม หัวหน้าช่าง รฟท.เล่าว่า ขณะเกิดเหตุเป็นช่วงที่เดินทางกลับออกจากจุดเกิดเหตุ ได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้น และเห็นเพื่อนร่วมงานกระเด็นคนละทิศละทาง ผ่านหน้าไป ซึ่งในช่วงปฏิบัติการกู้ทางรถไฟก็มีการเฝ้าระวัง มีเจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคงดูแลอยู่ตลอด 24 ชั่วโมง

ยังรู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพื่อนหายไป 3 คน เดินห่างกันแค่ 3 เมตร พอรู้ว่าระเบิดก็ตกใจ รีบออกมาทันทีกลัวจะเกิดเหตุซ้ำ

สำหรับผู้ที่รอดชีวิตออกจากจุดเกิดเหตุ บาดเจ็บเล็กน้อย คือ นายดีเด่น คงสม หัวหน้าช่าง นายนพฎล ปานมา นายธีรพงษ์ หนูคง และนายฉัตรชัย นิตจะรานนท์ ส่วนผู้ที่ยังอยู่ในที่เกิดเหตุ 3 คน ได้แก่ นายภูมิพันธ์ เพ็ชรสุข นายนวฤทธิ์ สุวรรณชาตรี และนายยิ่งศักดิ์ ชุมตรี

ขณะนี้เจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคง ได้ปิดกั้นพื้นที่ห้ามผู้ไม่เกี่ยวข้องภายใน เพื่อรอเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดเข้าทำการตรวจสอบพื้นที่ พร้อมเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสะเดา พร้อมชุดกู้ภัยรถพยาบาลมากกว่า 5 คัน 

 

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 3 ธ.ค.ที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุระเบิดรางรถไฟ จนทำให้รถไฟขบวนรถสินค้าบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ ขบวนที่ 707 หาดใหญ่-ปาดังเบซาร์ ตกรางในพื้นที่บ้านท่าโพธิ์ ระหว่างคลองแงะ-สะเดา อ.สะเดา จ.สงขลา ทำให้ตู้รถไฟตกรางพลิกคว่ำลงข้างทางเสียหาย 11 ตู้ จากทั้งหมด 20 ตู้

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดได้เข้าเคลียร์พื้นที่ตลอดทั้งวันที่ 4-5 ธ.ค.ที่ผ่านมา และได้ส่งมอบคืนพื้นที่ให้การรถไฟเพื่อซ่อมแซม

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ด่วน! รถไฟสินค้าคว่ำตกรางพังยับเขต อ.สะเดา

หน่วยงานด้านความมั่นคง ชี้รถไฟตกราง ถูกลอบวางระเบิด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง