"วัชระ" ร้องให้ อสส. สอบอัยการภูเก็ตไม่สั่งฟ้องคดี "ตู้ห่าว" เผาสวนงู

อาชญากรรม
7 ธ.ค. 65
12:13
293
Logo Thai PBS
"วัชระ" ร้องให้ อสส. สอบอัยการภูเก็ตไม่สั่งฟ้องคดี "ตู้ห่าว" เผาสวนงู
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
วัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส. ยื่นหนังสือร้องเรียนถึงอัยการสูงสุด ขอให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงกรณีอัยการ จ.ภูเก็ต ในขณะนั้นมีคำสั่งไม่ฟ้อง "ตู้ห่าว" ในคดีจ้างวานเผาสวนงูของคู่แข่งทางธุรกิจ

วันนี้ (7 ธ.ค.2565) นายวัชระ เพชรทอง อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เข้ายื่นหนังสือถึง น.ส.นารี ตัณฑเสถียร อัยการสูงสุด โดยขอให้ตั้งคณะทำงานสอบสวนข้อเท็จจริงกรณีอัยการจังหวัดภูเก็ตขณะนั้นมีคำสั่งไม่ฟ้องนายชัยณัฐร์ กรณ์ชายานันท์ หรือ ตู้ห่าว กับพวก ในคดีจ้างวานฆ่าและเผาวางเพลิงสวนงูคู่แข่งทางธุรกิจใน จ.ภูเก็ต

นายวัชระ เปิดเผยว่า กรณีที่ร้องขอให้อัยการสูงสุดตั้งคณะสอบสวนข้อเท็จจริงก็เพื่อตอบข้อสงสัยให้กับประชาชน เนื่องจากขณะนี้นายชัยณัฐร์ หรือ ตู้ห่าว ตกเป็นผู้ต้องหาในคดีใหญ่ที่เป็นความสนใจของประชาชน จึงขอให้อัยการสูงสุด ตั้งคณะกรรมการสอบสวนอัยการจังหวัดภูเก็ตในขณะนั้นว่า การที่มีคำสั่งไม่ฟ้องนั้นเป็นไปตามหลักนิติรัฐและหลักนิติธรรมหรือไม่

รวมถึงอัยการสูงสุดในขณะนั้นที่มีคำสั่งชี้ขาดไม่ฟ้องคดีสำนักงานอัยการสูงสุดสามารถดำเนินการทบทวนคำสั่งตามกฎหมายอื่นใดเพื่อให้เกิดความยุติธรรมกับผู้ที่ได้รับเจ็บหรือผู้เสียหายในคดีดังกล่าวได้หรือไม่อย่างไร และขอให้พิจารณาตั้งคณะกรรมการสอบสวนอัยการจังหวัดภูเก็ตกับพวกในขณะนั้นว่า กรณีการสั่งคดีดังกล่าวนั้น เป็นไปตามข้อเท็จจริงและข้อกฎหมายปฎิบัติหน้าที่ราชการโดยมิชอบหรือไม่

ขณะที่ทางสำนักงานอัยการสูงสุดมีนายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองโฆษกอัยการสูงสุด เป็นตัวแทนรับหนังสือจากนายวัชระ พร้อมกล่าวว่า หลังการทำบันทึกรับเรื่องในวันนี้คาดว่าอัยการสูงสุดจะมีคำสั่งผลการพิจารณาคำร้องออกมาภายในสัปดาห์นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง