โซเชียลช่วยตามหาหญิงขับรถชน "นักเรียนบาดเจ็บ" ซิ่งหนี

ภูมิภาค
8 ธ.ค. 65
09:15
476
Logo Thai PBS
โซเชียลช่วยตามหาหญิงขับรถชน "นักเรียนบาดเจ็บ" ซิ่งหนี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์ จ.ชลบุรี ส่งต่อภาพจากกล้องวงจรปิด ตามหาหญิงคนขับรถชนนักเรียน ก่อนหลบหนี เบื้องต้นนักเรียนมีประกันอุบัติโรงเรียน แต่ต้องสำรองค่ารักษาไปก่อน

ภาพจากกล้องวงจรปิด ภายในซอยข้างโรงเรียนวัดรังษีสุทธาวาส (วัดไร่กล้วย) ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี บันทึกภาพเหตุการณ์รถยนต์ ยี่มิตซูบิชิ รุ่นปาเจาโร สีดำ ชนนักเรียนได้รับบาดเจ็บ

โดยคนขับลงมาดูอาการ และให้โทรชาวบ้านที่ละแวกนั้นแจ้งกู้ภัยมารับไปส่งโรงพยาบาล ก่อนขับรถออกจากที่เกิดเหตุทันที่ จนมีการนำไปโพสต์ตามหาความรับผิดชอบจากคนขับรถ

ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์แจ้งว่า รถคันดังกล่าวผู้หญิงเป็นผู้ขับขี่ ลงมาดูและบอกว่า ถ้าเด็กไม่เป็นอะไรมาก ให้โทรแจ้งกู้ภัยมารับไปโรงพยาบาลได้เลย แล้วผู้หญิงคนนั้นก็เดินไปที่รถแล้วขับออกไปทันที ตามที่คนเห็นเหตุการณ์เล่าให้ฟังในที่เกิดเหตุ

วอนกลับมารับผิดชอบ

จากนั้นครูและเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างประทีปศรีราชา ได้ช่วยกันนำตัวนักเรียน ส่งโรงพยาบาล เพื่อตรวจเช็กอาการ ในเบื้องต้นพบแผลถลอกฟกช้ำ มีอาการบวม ผลจากการเอ็กซเรย์กระดูกไม่หักนักเรียนที่ประสบเหตุอาศัยอยู่กับย่าวัย 85 ปี 

ขณะที่ป้าของเด็ก บอกว่า รู้สึกเสียใจมากกับการที่เกิดขึ้นพร้อมตั้งคำถามว่าทำไมคนขับรถถึงไม่ช่วยเหลือเด็ก หรือรอพบญาติของเด็กเสียก่อน พร้อมเรียกร้องให้คนขับรถออกมารับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

อยากให้มารับผิดชอบ ถ้าเป็นลูกหลานคุณจะรู้สึกอย่างไร เพราะอยู่กับย่าเพียงลำพัง อยากให้คนขับรถชนรับผิดชอบด้วย 

เบื้องต้นญาตินักเรียนที่ถูกรถชน จะเข้าแจ้งความและดำเนินการคดีกับคนขับรถ พร้อมขอให้ตำรวจและผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์ช่วยติดตามคนขับรถคันดังกล่าว มาดำเนินคดีตามกฎหมาย 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง