ปชป.รวมตัวร้องรัฐบาล ทบทวนปลดล็อกกัญชา ชี้มีผลกับเยาวชนชาติ

การเมือง
8 ธ.ค. 65
15:16
199
Logo Thai PBS
ปชป.รวมตัวร้องรัฐบาล ทบทวนปลดล็อกกัญชา ชี้มีผลกับเยาวชนชาติ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ รวมตัวเรียกร้องนายกฯ ทบทวนการปลดล็อกกัญชา โดยให้นำกลับไปเป็นยาเสพติดอีกครั้ง ชี้มีผลกระทบต่อเด็กและเยาวชน

วันนี้ (8 ธ.ค.2565) ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ นำโดย นพ.บัญญัติ เจตนาจันทร์, นายพิสิฐ ลีอาธรรม, นายประกอบ รัตนพันธุ์, น.ส.พิมพ์รพี พันธุ์วิชาติกุล ร่วมกันแถลงข่าว “ผลกระทบจากกัญชาต่อเยาวชน” โดยในวันที่ 9 ธ.ค.2565 นี้จะครบ 6 เดือนที่มีการปลดล็อกกัญชาออกจากยาเสพติด โดยพรรคประชาธิปัตย์มีความเป็นห่วงต่อสุขภาพเด็กและเยาวชน

เนื่องจากพบว่า มีเยาวชนได้รับผลกระทบจากสารเสพติดกัญชาเพิ่มมากขึ้น โดยมีความเสี่ยงเป็นโรคจิตเภทและเสี่ยงติดสารเสพติด

พรรคประชาธิปัตย์สนับสนุนแถลงการณ์ของ ราชวิทยาลัยกุมารแพทย์แห่งประเทศไทย และสมาคมกุมารประสาทวิทยา (ประเทศไทย) ฯลฯ ที่ได้ให้คำแนะนำต่อรัฐบาลไว้ 5 ประเด็น

โดย ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ฝากคำถามไปยัง นายกฯ ว่า ได้มีการประเมินผลที่ ป.ป.ส. มีมติเห็นชอบให้กระทรวงสาธารณสุข ประกาศปลดล็อกกัญชา จนเยาวชนได้รับผลกระทบแล้วหรือไม่ และจะมีการทบทวนนโยบายกัญชาอย่างไร

ในฐานะหมอ นพ.บัญญัติ ย้ำว่า มีความห่วงใยต่อสุขภาพของเยาวชน พร้อมกันนี้ ได้เรียกร้องให้ นายกฯ ทบทวนนำกัญชากลับไปเป็นยาเสพติดประเภท 5 เหมือนเดิม

ทั้งนี้ นพ.บัญญัติ ปฏิเสธข้อกล่าวหาเรื่องการจัดฉากเยาวชน 9 ขวบ ที่นั่งล้อมวงสูบกัญชาที่พัทยาเมื่อช่วงสัปดาห์ก่อน โดยชี้แจงว่า ทั้งตนเองและพลเมืองดีที่ถ่ายรูป ยืนยันไม่มีการจัดฉากอย่างแน่นอน พร้อมเรียกร้องให้ผู้ที่ออกมากล่าวหาว่าเหตุการณ์นี้เป็นการจัดฉาก ให้ออกมารับผิดชอบต่อสิ่งที่พูดออกไปด้วย 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง