เตรียมขอหมายจับต้องสงสัยวางระเบิดรถไฟสงขลา

อาชญากรรม
8 ธ.ค. 65
18:07
317
Logo Thai PBS
เตรียมขอหมายจับต้องสงสัยวางระเบิดรถไฟสงขลา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
รองแม่ทัพภาคที่ 4 ระบุเผยตำรวจเตรียมขออนุมัติหมายจับ ผู้ต้องสงสัยก่อเหตุลอบวางระเบิดทางรถไฟบ้านท่าโพธิ์ อ.สะเดา จ.สงขลาทำให้เจ้าหน้าที่รถไฟเสียชีวิต 3 คน เริ่มกู้ซากซ่อมแซม 11 ธ.ค.นี้

วันนี้ (8 ธ.ค.2565) เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง และเจ้าหน้าที่การรถไฟแห่งประเทศไทยลงพื้นที่จุดเกิดเหตุระเบิดรางรถไฟบ้านท่าโพธิ์ อ.สะเดา จ.สงขลา เพื่อวางแผนเข้ากู้ขบวนรถไฟที่ตกราง และซ่อมแซมรางรถไฟที่เสียหาย ซึ่งได้ข้อสรุปว่าจะเริ่มกู้ซากโบกี้รถไฟในวันที่ 11 ธ.ค.นี้ 

โดยก่อนเจ้าหน้าที่การรถไฟจะเข้าพื้นที่ จะต้องมีเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด (อีโอดี) ของทหารชุดอโนทัย เข้าไปตรวจสอบพื้นที่ก่อน เพื่อความปลอดภัย และระหว่างนี้จะมีทหารคอยดูแล 24 ชั่วโมง

พล.ต.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวว่า รู้ตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุ และเตรียมขออนุมัติออกหมายจับในเร็วๆ นี้

ทั้งนี้ มีรายงานว่า กลุ่มก่อเหตุนั้นแยกออกเป็น 2 กลุ่ม คือกลุ่มที่นำส่วนประกอบระเบิดเข้าพื้นที่ และ กลุ่มต่อวงจร เบื้องต้นไม่น้อยกว่า 4 คน

สำหรับเหตุการณ์ระเบิดซ้ำบนส้นทางรถไฟ พื้นที่ ม.2 บ้านท่าโพธิ์ ต.คลองแงะ อ.สะเดา จ.สงขลา เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 6 ธ.ค.ที่ผ่านมา โดยถือเป็นเหตุระเบิดซ้ำครั้งที่ 2 ทำให้ขณะนี้เจ้าหน้าที่การรถไฟแห่งประเทศไทย ที่กำลังเข้าสำรวจพื้นที่เสียชีวิต 3 คน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ด่วน! ระเบิดซ้ำรางรถไฟเขต อ.สะเดา เสียชีวิต 3 คน

รฟท.เร่งเยียวยา 3 จนท.เสียชีวิตเจ็บ 4 คนเหตุระเบิดซ้ำทางรถไฟ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง